‘ชาก้า’ ย้อนความหลังปี 2019 มีแค่ ‘พี่ต้า’ อยากให้ตนอยู่ปืนต่อ

‘ชาก้า’ ย้อนความหลังปี 2019 มีแค่ ‘พี่ต้า’ อยากให้ตนอยู่ปืนต่อ

กรานิท ชาก้า ย้อนความหลังถึงตอนที่เกือบย้ายออกจาก อาร์เซน่อล ในปี 2019 ว่ามีเพียงแค่ มิเกล อาร์เตต้า คนเดียวเท่านั้นที่ต้องการให้เขาอยู่กับสโมสรต่อ

ชาก้า โบกมือลาจาก อาร์เซน่อล ย้ายไปอยู่กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาและเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้พวกเขารั้งจ่าฝูงของบุนเดสลีก้าในตอนนี้

เขาอำลาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไปโดยที่เป็นดั่งฮีโร่หลังมีส่วนสำคัญในการพา อาร์เซน่อล ลุ้นแชมป์ลีกในซีซั่นที่แล้ว

อย่างไรก็ตามเส้นทางของเขาไม่ได้สวยงามมาตลอดเพราะ ชาก้า เคยมีปัญหากับแฟนบอล อาร์เซน่อล หลังป้องหูใส่พวกเขาในปี 2019 ระหว่างที่โดนโห่ตอนถูกเปลี่ยนตัวออก

ชาก้า โดนปลดออกจากการเป็นกัปตันในเวลานั้นและตกลงที่จะย้ายซบ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ก่อนเปลี่ยนใจในนาทีสุดท้าย

กองกลางชาวสวิตเซอร์แลนด์เผยว่ามีเพียงแค่ อาร์เตต้า เท่านั้นในบรรดาคนใหญ่คนโตของสโมสรที่อยากให้เขาอยู่กับ อาร์เซน่อล ต่อไป

“สโมสรแทบไม่ให้ความเคารพผมถึงแม้ผมเป็นกัปตัน เป็นเรื่องชัดเจนว่าพวกเขาอยากให้ผมย้ายออกไปโดยไวที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ยกเว้นเพียงแค่ มิเกล อาร์เตต้า คนเดียว” ชาก้า เผยกับ

The Athletic

“มิเกล บอกกับผมว่าเขาอยากให้ผมอยู่ต่อ แต่ผมไม่แน่ใจ”

“ผมนึกภาพตัวเองเล่นกับ อาร์เซน่อล อีกครั้งไม่ได้ ผมบอกกับเขาไปว่า ‘ผมอยากย้ายไปอยู่กับสโมสรที่แฟนบอลจะไม่โห่ใส่ผม’ แต่เขาก็โน้มน้าวอย่างหนัก”

“เป็นหนแรกในชีวิตผมเลยนะที่ผมตัดสินใจโดยไม่ได้คุยกับครอบครัวก่อน ผมลุกขึ้นแล้วบอกว่า ‘โอเค ผมจะอยู่ต่อ’ เราโผกอดกัน จากวันนั้นมาผมก็กลับไปลงซ้อมและเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย”

“มิเกล เลือกผมและช่วยให้ผมกลับมาเล่นในระดับที่ผมรู้มาตลอดว่าผมทำได้”

“4 ปีให้หลังจากนั้นก็จบลงโดยที่ผมเกือบกดแฮตทริก (ในเกมนัดสุดท้ายของเขาที่พบวูลฟ์ส) และแฟนบอลของ อาร์เซน่อล ก็ตะโกนบอกว่าอยากให้ผมอยู่ต่อ เป็นช่วงเวลาที่ขนลุกเลยล่ะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: