เรนเจอร์ส กร่อยบุก เซลติก แบบไร้แฟนบอล

กลาสโกลว์ เรนเจอร์ส จะไม่มีแฟนบอลของพวกเขาเข้าชมในเกม โอลด์ เฟิร์ม ดาร์บี้ กับ เซลติก ที่ เซลติก พาร์ หลังคณะอนุกรรมการไม่สามารถหาตัวเลขที่เหมาะสมในการเข้าชมเกมได้

เกม โอลด์ เฟิร์ม ดาร์บี้ ในก่อนหน้านี้แฟนบอลของ เซลติก เองก็ไม่ได้เข้าชมเกมที่ ไอบร็อกซ์ สเตเดี้ยม เช่นกันในเดือนกันยายนที่ผ่านมา

โดยในทีแรกเกมนัดดังกล่าวได้มีการจัดตั๋วเข้าชมเกมให้กับแฟนทีมเยือนกว่า 700 ชีวิต ก่อนจะถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าชมเกมโดยเชื่อกันว่าเป็นเหตุผลทางด้านความปลอดภัย

ภายหลังเกมดาร์บี้นัดแรก เซลติก ได้ยื่นคำร้องเพื่องดจำหน่ายตั๋วเข้าชมเกมให้กับแฟนบอลของ เรนเจอร์ส เช่นกันในการลงฟาดแข้งกันเป็นหนที่สองที่ เซลติก พาร์ค

ทาง เรนเจอร์ส กล่าวถึงกรณีนี้ว่า แม้ผลการตัดสินของอนุกรรมการ SPFL จะเห็นด้วยกับการมองว่าท่าทีของ เซลติก ที่ไม่จัดสรรตั๋วชมเกมให้กับสโมสรนั้นเป็นเรื่องไร้เหตุผล แต่พวกเขาก็ไม่สามารถหาตัวเลขที่เหมาะสมได้เนื่องจากหลักฐานที่ เซลติก ยื่นไปนั้นมีไม่มากพอ

แถลงการณ์ของ เรนเจอร์ส ระบุ “มันป็นเรื่องที่ไม่แฟร์หากสโมสร (ในกรณีนี้คือ เซลติก) ไม่สามารถหาหลักถานมมาประกอบคำร้องได้ มันจะเป็นการมัดมือให้อนุกรรมการนั้นหาจำนวนตัวเลขที่เหมาะสมในการจัดจำหน่ายตั๋ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคณะอนุกรรมการเห็นชอบกับเรื่องนี้ แต่ตัวเลขดังกล่าวไม่ควรเป็นศูนย์”

“ในทางกลับกัน หากสโมสร (ในที่นี้คือ เรนเจอร์ส) ยื่นและมอบข้อมูลที่จำเป็นด้วยความสุจริตใจ ก็ยังอาจถูกลงโทษได้”

“จุดยืนของ เรนเจอร์ส นั้นชัดเจน เราต้องการให้แฟนบอลทีมเยือนจากทุกสโมสรมาที่สนามของเราและหวังว่าเรื่องนี้จะได้รับการตอบสนองเช่นกันเมื่อเราเดินทางไปยังสนามของสโมสรอื่น”

ทางด้าน เซลติก ได้เผยกับ

Sky Sportบ

ว่าพวกเขาไม่ต้องการให้ความเห็นใดๆในเรื่องนี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: