ลินเดอร์สวอน อย่าตัดสิน ‘หนูน’ เพียงเพราะปืนฝืด

เป๊ป ลินเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รู้สึกว่า เป็นเรื่องไม่ยุติธรรมสำหรับ ดาร์วิน นูนเญซ ที่โดนตัดสินผลงานจากจำนวนประตูที่ยิงได้ โดยยืนกรานหัวหอกทีมชาติอุรุกวัยดีขึ้นกว่าฤดูกาลที่แล้ว

หัวหอกวัย 24 ปี ซึ่งยิงไปแล้ว 7 ประตูในซีซั่นนี้ ถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังยิงไม่ได้ติดต่อกันมาเป็นนัดที่ 10 นับตั้งแต่ประตูสุดท้ายที่เขาทำได้ในคาราบาว คัพ นัดชนะบอร์นมัธ เมื่อ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

“ดาร์วินเต็มไปด้วยความกระหาย คุณเห็นมันได้ในแต่ละเกม และถ้าเราตัดสินผู้เล่นจากจำนวนประตูเท่านั้น มันดูไม่แฟร์สักเท่าไหร่” ลินเดอร์ส กล่าวก่อนลิเวอร์พูล ลงเล่นคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายพบเวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันพุธนี้

“ผมรู้สึกว่ามีการประสานงานที่ดีระหว่างโม (ซาล่าห์) กับดาร์วิน อย่างเช่น ตอนที่พวกเขามองตาก็รู้ใจ ช่วยเหลือกันและกัน และเหนืออื่นใดที่ผมรู้สึก ดาร์วินกำลังเล่นในฤดูกาลที่ดีกว่าปีที่แล้วมาก”

“วิธีที่เขาป้องกันเพื่อทีม วิธีที่เขาคอนโทรลเซ็นเตอร์ไปพร้อมๆกับเล่นเกมเพรส วิธีที่เขาไปข้างหน้า วิ่งไล่ตาม รวมไปถึงเคาน์เตอร์เพรสด้วย เขาช่วยเราได้มากเวลาที่เรารับลึก”

“เขากำลังเรียนรู้ ชายคนนี้เต็มไปด้วยไฟ นั่นคือสิ่งที่สนามของเราชื่นชอบ นั่นคือสิ่งที่เราก็ต้องการเช่นกัน เพื่อเป็นผู้นำในแนวทางนี้ เขามีแต่จะดีขึ้น มันเป็นเรื่องที่ดี เรามีความสัมพันธ์ที่ดีจริงๆ เราทุกคน ผมไม่ได้แค่สักแต่พูด ตัวเขาเองก็รู้สึกได้ถึงความไว้วางใจของเรา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: