‘เซอร์จิม’ วางแผนโละพนักงานผีหลังพบมีมากเกินจำเป็น

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เตรียมโละพนักงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกหลังพบว่าสโมสรมีจำนวนพนักงานมากเกินความจำเป็น

ตามรายงานจาก

Daily Mail

ระบุว่า การประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเข้าถือหุ้นสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 25% ของ แรตคลิฟฟ์ นั้นคาดว่าจะมีขึ้นภายในสัปดาห์นี้ และเศรษฐีชาวบริติชรายนี้มองว่า สโมสรมีพนักงานมากเกินความจำเป็นจึงต้องมีการลดขนาดองค์กร

ซีอีโอของ อิเนออส ดูเหมือนจะมีแผนอันยิ่งใหญ่เมื่อเขามาถึงแมนเชสเตอร์ โดยที่ทีม “ปีศาจแดง” มีพนักงานมากที่สุดในบรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีก โดยพวกเขามีพนักงานมากกว่า 1,100 คน

จำนวนมหาศาลนี้ทำให้คู่แข่งในบิ๊กซิ๊กส์ที่เหลือดูตัวเล็กตัวน้อยไปเลย โดยที่ ลิเวอร์พูล มาเป็นอันดับสองโดยมีพนักงานประมาณ 900 คน ในขณะที่ ท็อตแนม, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, และ อาร์เซนอล ทั้งสามทีมมีพนักงานน้อยกว่า 800 คน

ยูไนเต็ด มีพนักงานใหม่หลั่งไหลเข้ามาจำนวนมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่ามีพนักงานมากกว่า 400 คนเข้ามาในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด เนื่องจากสโมสรมีการลงทุนครั้งใหญ่ทั้งในด้านการค้าและธุรกิจดิจิทัล

ในขณะที่ อิเนออส ซึ่งมีรายได้มหาศาลถึง 5 หมื่นล้านปอนด์ต่อปี มีพนักงาน 25,000 คนทั่วโลก แต่ด้วยความที่ธุรกิจด้านกีฬาของพวกเขานั้นมีแบบแผนที่คล่องตัวกว่ามาก โดยพวกเขาเป็นเจ้าสโมสร นีซ ในลีกเอิง 1 และทีม เอฟซี โลซานน์ สปอร์ต ในสวิตเซอร์แลนด์

เป็นที่เข้าใจกันว่า แรตคลิฟฟ์ จะเป็นหัวหอกในกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพในการพัฒนาทีมควบคู่ไปกับการลดต้นทุนที่ไม่จำเป็น และเขาจะเข้ามาควบคุมการดำเนินงานทางด้านฟุตบอลของสโมสร

ยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะมีอำนาจมากเพียงใดในการกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาด้านพนักงานที่ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม อิเนออส คาดว่าจะได้รับที่นั่งอย่างน้อยสองที่นั่งในบอร์ดบริหารของ ยูไนเต็ด โดยมีรายงานว่า แรตคลิฟฟ์ มีแผนที่จะยกเครื่องแผนกการแพทย์ของสโมสรตลอดจนให้ความสำคัญกับการเสริมนักเตะบริติชให้มากขึ้น

ปัจจุบันสโมสรมีนักเตะชาวสหราชอาณาจักร 11 คนอยู่ในรายชื่อทีมชุดใหญ่ ภายหลังจากการเซ็นสัญญากับ เมสัน เมาท์ กองกลางทีมชาติอังกฤษและ จอนนี่ อีแวนส์ กองหลังทีมชาติไอร์แลนด์เหนือที่กลับมาร่วมสโมสรอีกครั้งหลังจากย้ายออกไปในปี 2015

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: