‘พี่ต้า’ เร้าปืนล้างอาถรรพ์บุกไปคว้าชัยในแอนฟิลด์

‘พี่ต้า’ เร้าปืนล้างอาถรรพ์บุกไปคว้าชัยในแอนฟิลด์

มิเกล อาร์เตต้า กระตุ้น อาร์เซน่อล ต้องเล่นให้ดีกว่า ลิเวอร์พูล เพื่อคว้าชัยและลบอาถรรพ์ที่ไม่ชนะในสนาม แอนฟิลด์ มา 11 ปีแล้ว

อาร์เซน่อล จะลงสนามในฐานะจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกโดยมีแต้มเหนือกว่า ลิเวอร์พูล แต้มเดียว และสามแต้มจากเกมนี้จะเป็นเรื่องสำคัญต่อการลุ้นแชมป์

อย่างไรก็ตามผลงานในการไปเยือน แอนฟิลด์ ช่วงหลายปีที่ผ่านมาของ “ปืนใหญ่” ไม่สู้ดีและฤดูกาลที่แล้วพวกเขาออกนำ 2-0 แต่ก็โดน ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอได้

“คุณต้องเล่นให้ดีกว่าพวกเขา คุณจะทำให้แฟนบอลในสนามเงียบลงได้ถ้าคุณครองเกมไว้และเล่นได้ดีกว่าพวกเขา ก็เหมือนกับสนามอื่นๆล่ะ ไม่มีความแตกต่างหรอก” อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์

“เราทำได้ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เราทำได้ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ และอีกหลายสนามที่เราทำไม่ได้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา”

“นี่เป็นความท้าทายครั้งถัดไปนะ ไปเยือนแล้วคว้าชัยชนะ ถ้าคุณอยากที่จะอยู่บนจุดสูงสุดคุณก็ต้องไปเยือนสนามเหล่านี้แล้วครองเกมเหนือกว่า นั่นคือสิ่งที่เราพยายามทำ”

อาร์เตต้า ตระหนักดีว่าจะมีช่วงหนึ่งในเกมที่ อาร์เซน่อล จะต้องเป็นฝ่ายตั้งรับ และชี้ว่าการตอบสนองของลูกทีมในช่วงเวลาดังกล่าวจะเป็นกุญแจสำคัญต่อผลการแข่งขันที่พวกเขาต้องการ

“เราจะต้องอดทน ทุกๆเกมคุณต้องอดทนและเป็นเรื่องของการผ่านโมเมนต์แบบนี้ไปด้วยกัน คุณจะผ่านโมเมนต์แบบนี้ไปได้ยังไงคือสิ่งสำคัญ ปีก่อนเราผ่านโมเมนต์แบบนี้ไปได้ในช่วงครึ่งหลังและบางครั้งก็พบกับความยากลำบากในการก้าวผ่าน”

“พอโมเมนต์เหล่านั้นยาวนานเกินไปคุณก็ต้องหาทางพลิกสถานการณ์ให้ได้ และทำให้เกมกลับมาอยู่ในจุดที่คุณต้องการ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: