แอนจ์ ไม่ปลื้มถูกถาม ‘ไก่’ ได้ประโยชน์ VAR

แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไม่พอใจที่ถูกผู้สื่อข่าวถามว่า VAR ช่วยพวกเขาให้รอดจากการไม่เสียประตูจริงหรือไม่ หลังเกมสเปอร์สเป่าปากเบียดเอาชนะเอฟเวอร์ตัน 2-1

สเปอร์ส เป็นฝ่ายขึ้นนำเร็ว 2-0 แต่หลังจากนั้น คัลเวิร์ต-เลวิน มายิงประตูตีตื้นสำเร็จ แต่ผู้ตัดสินสจ๊วร์จ อัตต์เวลล์ ได้รับคำแนะนำจากทีม VAR วิ่งไปเช็คมอนิเตอร์ด้วยตัวเอง ก่อนปฏิเสธไม่ให้ประตูดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่า อังเดร โกมส ไปทำฟาวล์เอแมร์ซอน รอยัล ก่อนได้บอลมาเปิดให้เลวินจบสกอร์

เมื่อปอสเตโคกลูถูกถามว่า ประตูที่ถูกริบคืนของเอฟเวอร์ตันแสดงให้เห็นว่า VAR ช่วยทีมของเขาจริงหรือไม่ กุนซือไก่เดือยทองตอบกลับทันทีว่า

“ทำไมต้องคิดว่ามันช่วยเราด้วย? มันคือการฟาวล์ มันไม่ได้ช่วยเรา ผมไม่ชอบ VAR นั่นคือส่วนหนึ่งของปัญหา คนชอบใช้คำศัพท์ประเภทนั้นว่า “ช่วย” หรือ “ต่อต้าน”

“มันคือเครื่องมือ มันถูกนำมาใช้ ผมก็ยังไม่ชอบมัน มันช่วยเราไหม? ผมไม่รู้ ถ้ามันช่วยเรา ถ้าหากประตูนั้นยังคงอยู่ เราก็อาจได้ประตูที่สาม นั่นคือความสวยงามของฟุตบอล”

“ผมเคยพูดแล้วว่า ผมไม่ชอบวิธีการใช้ VAR ผมไม่ชอบวิธีการใช้ในปัจจุบัน”

“ผมคิดว่ามันฟาวล์ ใช่ แต่ผู้ตัดสินผิดพลาดและอาจพลาดการทำฟาวล์อื่นก็ได้เช่นกัน นั่นคือส่วนหนึ่งของเกม นั่นคือส่วนหนึ่งของฟุตบอล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: