เจ้าป่าร้องแบน ‘เปาโจนส์’ แจกแดงผิดพลาด

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ยื่นคำร้องขอให้แบน ร็อบ โจนส์ จากการตัดสินเกมของพวกเขา ภายหลังองค์กรเปาผู้ดี ยอมรับกรรมการรายนี้เป่าผิดพลาด จังหวะแจกใบเหลืองที่สอง วิลลี่ โบลี่ ระหว่างแพ้ บอร์นมัธ 3-2

เกมที่ ซิตี้ กราวนด์ วันเสาร์ที่ผ่านมา เกิดจังหวะปัญหาตั้งแต่นาที 23 โบลี่ มีเหลืองอยู่แล้ว ทิ้งตัวสไลด์โดนบอล แล้วแรงเฉื่อยส่งผลให้ปะทะกับ อดัม สมิธ ฟูลแบ็คผู้มาเยือน

แม้จะเสียบโดนลูกก่อน แต่ โจนส์ ยังเป่าฟาวล์พร้อมควักใบเหลืองที่สองสั่งไล่ โบลี่ ออกจากสนาม และห้อง VAR ซึ่งนำโดย ไมเคิ่ล ซาลิสบูรี่ ไม่สามารถกลับคำตัดสิน

ครึ่งหลัง บอร์นมัธ ซึ่งตัวมากกว่าได้ โดมินิค โซลันเก้ กดแฮตทริก แม้ ฟอเรสต์ ไล่คืนสองสกอร์ แต่ไม่เพียงพอ แล้วหลังแข่ง นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ กุนซือผู้ประเดิมนัดแรก ให้สัมภาษณ์วิจารณ์กรรมการ

“อย่างแรกเลย ผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้ย่ำแย่ เขาผิดพลาดครั้งใหญ่ และควรรอบคอบขึ้นก่อนแจกใบเหลืองสอง โบลี่” อดีตนายใหญ่ ท็อตแน่ม เริ่มกล่าว ขณะทีมใหม่จมอันดับ 17 ห่างโซนแดง 2 แต้ม

“หากมีการช่วยเหลือจาก VAR ผู้ตัดสินจะเป่าจังหวะนี้ได้ถูกต้อง แต่กฎกลับระบุไว้ว่า VAR ไม่สามารถแทรกแซงกรณีใบเหลืองที่สอง”

“มันเป็นเรื่องน่าหงุดหงิด เมื่อคุณเห็นการตัดสินที่ย่ำแย่ แถมต้องเจอกฎอันไร้เหตุผล ดังนั้นพวกเขาจำเป็นต้องพิจารณาแก้ไข”

“เราสมควรได้รับการตัดสินที่ดีกว่านี้ แฟนบอลต้องการดูฟุตบอลที่ดี แต่กลับต้องเจอเหตุการณ์อันน่าหงุดหงิด ซึ่งเปลี่ยนรูปเกมอย่างแท้จริง”

ท่ามกลางกระแสวิจารณ์ PGMOL ยังไม่มีแถลงทางการ แต่

เทเลกราฟ

สื่อในประเทศ เผยว่า ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าองค์กรได้ติดต่อกับ นูโน่ เป็นการส่วนตัวเพื่อยอมรับข้อผิดพลาดอันร้ายแรง

อย่างไรก็ตาม ฟอเรสต์ ยังไม่พอใจ นอกจากจะยื่นขอห้าม โจนส์ ลงตัดสินเกมของพวกเขาแล้ว ยังเรียกร้องให้มีการเปิดเผยคลิปเสียงสนทนาระหว่างห้อง VAR

“สำหรับผม โบลี่ โชคร้ายมาก เขาเข้าถึงบอล และโดนฝั่ง สมิธ ทับใส่ข้อเท้า” ไมค์ ดีน ตำนานผู้ตัดสิน พรีเมียร์ ลีก แสดงทัศนะ

“ตามกฎแล้ว VAR ไม่สามารถกลับคำตัดสินใบเหลืองได้ แต่ผมคิดว่าเรื่องนี้จะถูกเปลี่ยนแปลง เพราะพวกเขากำลังพิจารณาทำแบบนั้นในปีหน้า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: