บ.ดังเชียร์ ‘เซอร์จิม’ ทุบ OTF สร้างสนามใหม่คุ้มสุด

บ.ดังเชียร์ ‘เซอร์จิม’ ทุบ OTF สร้างสนามใหม่คุ้มสุด

คริส ลี ประธานบริหาร Populous บริษัทสถาปนิกชื่อดัง เรียกร้องให้ เซอร์จิม เร้ดคลิฟฟ์ ผู้ถือหุ้นรายใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัสนใจทุบสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดทิ้งแล้วก่อสร้างสนามแห่งใหม่แทน

“เซอร์จิม” เข้ามาเทคโอเวอร์หุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสรก่อนวันคริสต์มาส และหนึ่งในเป้าหมายคือการปรับปรุงโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่มีปัญหามากมาย

ตอนนี้ Populous ซึ่งช่วยก่อสร้างสนามของท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ เมื่อปี 2019 รวบรวมแผนการสำคัญที่เป็นไปได้ โดยระบุว่าการสร้างสนามใหม่คุ้มค่ามากที่สุด

สำหรับ 3 ทางเลือกคือการขยายสนามฝั่งเซาธ์สแตนด์ ข้ามทางรถไฟที่อยู่ติดกัน, การปรับปรุงสนามใหม่ทั้งหมด หรือการสร้างสนามใหม่ขึ้นมาทดแทน

ลี เผยว่า “เอาละ ผมอยากบอกนว่า ผมรู้สึกว่าสนามแห่งใหม่อาจเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าเงินมากที่สุด”

“ใช่เลย การลงทุนในเบื้องต้นคือทางเลือกที่เป็นไปได้มากที่สุด 3 อย่าง แต่มันมีพื้นที่ว่างมากพอที่จะพัฒนาอยู่แล้ว พวกเขา (ยูไนเต็ด) อาจใช้งานสนามที่เหลืออยู่ระหว่างที่การก่อสร้างดำเนินไป หมายความว่ารายได้จากวันแข่งขันไม่ได้ลดลง”

“ด้านสถาปัตยกรรมนั้น ในพื้นที่ที่ว่างอยู่ คุณอาจทำสิ่งที่เป็นนวัตกรรมและน่าตื่นเต้นขึ้นมาได้ คงไม่ได้ทำให้พื้นที่แออัดมากขึ้น”

ตามรายงานของ The Telegraph ระบุว่า เร้ดคลิฟฟ์ ทราบดีว่าจะต้องมีการซ่อมแซมสนามและจำเป็นต้องใช้เงินทุนจำนวนมากในอนาคต

โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นรังเหย้าของ “ปีศาจแดง” ตั้งแต่ปี 1910 แต่หากไม่มีการพัฒนา ลีก็มองว่าน่าจะสุ่มเสี่ยงต่อการตามหลังบรรดาคู่แข่ง

ลี รู้สึกว่าควรต้องมีการพิจารณาอย่างจริงจังเรื่องการสร้างสนามแห่งใหม่ในพื้นที่โดยรอบ ซึ่งอาจต้องทุ่มเงินมหาศาลประมาณ 2 พันล้านปอนด์

ลี ยืนยันหนักแน่นว่าการสร้างสนามแห่งใหม่จะไม่ส่งผลกระทบต่อรายได้วันแข่งขันของสโมสร และเชื่อว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุดที่เร้ดคลิฟฟ์ ควรตัดสินใจ

ยูไนเต็ด ได้เงิน 136 ล้านปอนด์ จากรายได้ในวันแข่งขันในฤดูกาลที่ผ่านมา หรือคิดแล้วราว 4.1 ล้านปอนด์ต่อเกม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: