VvD เชื่อแนวรุกหงส์ยิงทดแทน ‘โม’ ได้

VvD เชื่อแนวรุกหงส์ยิงทดแทน ‘โม’ ได้

เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เชื่อมั่นแนวรุกของ ลิเวอร์พูล จะก้าวขึ้นมาทดแทนการขาดหายไปของ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ได้ในช่วงที่เขาต้องเดินทางไปทำศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์

ดาร์วิน นูนเญซ หยุดผลงานเป้าสะอาด 12 นัดลงได้แล้วและ ดิโอโก้ โชต้า ก็คัมแบ็คจากอาการเจ็บกลับมาเป็นสำรองยิงประตูได้ในเกมที่เอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ขยับขึ้นเป็นจ่าฝูง

ซาล่าห์ จะลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล ได้อีกแค่เกมเดียวคือการพบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในวันจันทร์ จากนั้นก็จะต้องเดินทางไปทำศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์กับทีมชาติ อิยิปต์ ซึ่งน่าจะต้องห่างทีมเป็นเวลาหนึ่งเดือน

นั่นทำให้การกลับมาของ โชต้า ช่างเป็นจังหวะที่พอเหมาะพอเจาะ รวมถึง นูนเญซ ได้รับความมั่นใจมากขึ้นหลังกลับมาทำประตูได้แล้ว

โคดี้ กัคโป เองก็ผ่านการทำไปแล้ว 7 ประตูในฤดูกาลนี้โดยนัดล่าสุดคือชัยชนะเหนือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกมคาราบาว คัพสัปดาห์ก่อน

กัปตันของทีมอย่าง ฟาน ไดจ์ค ก็พอใจที่เห็นเหล่าแนวรุกของ “หงส์แดง” กลับมาทำประตูและเชื่อว่าพวกเขาจะรับมือกับการไม่มี ซาล่าห์ ในทีมได้

“การยิงประตูเป็นเรื่องสำคัญเสมอสำหรับนักเตะในแดนหน้า ผมยินดีกับ ดาร์วิน ด้วยและ ดิโอโก้ ก็เหมือนกัน เป็นเรื่องดีที่เห็นพวกเขากลับมายิงได้” ฟาน ไดจ์ค บอก

“ผมขอบอกว่า โคดี้ เองก็ทำได้ยอดเยี่ยมนะโดยเฉพาะในครึ่งแรก เป็นเรื่องดีที่เห็นแบบนั้น ทุกคนต้องพยายามผลักดันกันและกัน นั่นเป็นทางเดียวที่เราจะทำได้ดียิ่งขึ้น”

“คนอื่นต้องยกระดับขึ้นมาอยู่แล้ว เราต้องรับมือกับการไม่มี โม และเรามีนักเตะคนอื่นในแดนหน้าที่สร้างความแตกต่างได้ รอดูแล้วกันว่าเราจะจัดการกับเรื่องนี้ยังไง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: