ส่อพลาดเอเชียน คัพ! ‘มิโทมะ’ เจ็บข้อเท้าพัก 4-6 สัปดาห์

ส่อพลาดเอเชียน คัพ! ‘มิโทมะ’ เจ็บข้อเท้าพัก 4-6 สัปดาห์

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือของ ไบรจ์ตัน เปิดเผยว่า คาโอรุ มิโทมะ พบกับอาการบาดเจ็บข้อเท้าทำให้ต้องพักประมาณ 4-6 สัปดาห์และส่งผลให้ส่อพลาดการไปเล่นเอเชียน คัพกับทีมชาติ ญี่ปุ่น

ปีกวัย 26 ปีโดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายของเกมเสมอกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมและเดินทางออกจากสนามโดยที่ต้องใช้ไม้ค้ำ

อาการเจ็บของเขาน่าจะทำให้ มิโทมะ อดเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติ ญี่ปุ่น ที่ต้องทำศึกเอเชียน คัพซึ่งซึ่งจะเริ่มต้นลงสนามตั้งแต่วันที่ 12 มกราคมไปจนถึง 10 กุมภาพันธ์

“วันพรุ่งนี้เรามีนักเตะบาดเจ็บเท่าเดิมๆนะ อาจจะน้อยลงอีก, อาจจะสักแปดคน แต่อีกสองคนลงเป็นตัวจริงยังไม่ได้เลย เราขาด คาโอรุ ไปราวๆ 4, 5 หรือ 6 สัปดาห์” เด แซร์บี้ เผย

เมื่อถามว่ามีโอกาสที่เขาจะหายกลับมาลงสนามในเอเชียน คัพหรือไม่ กุนซือชาวอิตาลีตอบว่า “ผมคิดว่าไม่ทันนะ”

แล้วนอกเหนือจากนี้ยังมีการยืนยันว่า ซิม่อน อาดินกรา ปีกอีกรายที่โดนเปลี่ยนตัวออกในเกมพบกับ พาเลซ นั้นก็จะต้องพักรักษาตัวเช่นกันและจะพลาดการไปทำศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์กับทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์

อาดินกรา พบกับอาการเจ็บแฮมสตริงและ เด แซร์บี้ คาดว่าดาวเตะวัย 21 ปีะจต้องพักไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์เลย

“ผมไม่รู้ว่าเขาจะได้เล่นแอฟริกัน คัพรึเปล่านะเพราะอาการเจ็บของเขา เขาต้องใช้เวลาอีก 4 หรือ 5 สัปดาห์ เป็นอาการเจ็บกล้ามเนื้อน่ะ, กล้ามเนื้อแฮมสตริง”

ทั้งสองคนจะมาสมทบรายชื่อนักเตะบาดเจ็บของ ไบรท์ตัน ที่ยาวเหยียดอยู่แล้วเพราะมีทั้ง โยเอล เฟลท์มัน, อันซู ฟาติ, ฮูลิโอ เอนซิโซ, ซอลลี่ มาร์ช, ทาริก แลมป์ตีย์ และ อดัม เว็บสเตอร์

อย่างไรก็ตามพวกเขาพอมีข่าวดีปลอบใจเพราะ แพร์วิส เอสตูปิญาน กลับมามีชื่ออีกครั้งสำหรับเกมที่พวกเขาจะพบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในวันพรุ่งนี้ (พฤหัสบดี) หลังต้องพักไปเดือนเพราะเจ็บกล้ามเนื้อ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: