สื่อเลี่ยนโหม ‘งูใหญ่’ ส่อแววใกล้ล้มละลาย

สถานการณ์ทางการเงินของ อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งเวที เซเรีย อา ย่ำแย่ขั้นสุดโดยพวกเขาใกล้จะเข้าสู่สภาวะล้มละลายตามรายงานล่าสุดของสื่อ

แม้ผลงานของ อินเตอร์ ในสนามจะยังคงโดดเด่น โดยนำเป็นจ่าฝูงของลีกอิตาลี พร้อมผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จก็ตาม

แต่ข่าวการล้มละลายของ อินเตอร์ เริ่มปรากฎบนหน้าสื่อในช่วงที่ผ่านมาหลังพวกเขาต้องจ่ายเงินชดเชยรายปีให้กับสมาชิกบอร์ดบริหาร 10 ราย

อเล็สซานโดร อันโตเนลโล่ ซีอีโอสโมสร และ จุยเซ็ปเป้ มาร็อตต้า ซีอีโอฝ่ายกีฬาของสโมสรนั้นได้เงินชดเชยที่น้อยลงเมื่อเทียบปีงบประมานก่อนหน้า

ขณะที่รายงานจาก

ilgiornale

สื่ออิตาลีระบุว่า ซูหนิง กรุ๊ป บริษัทแม่ของสโมสรจากจีนแผ่นดินใหญ่กำลังประสบกับปัญหาทางการเงินและด้วยเหตุนี้ทำให้นักเตะและแข้งดังๆต้องอำลาทีมไปก่อนหน้านี้

เจ้าของคนปัจจุบันของสโมสรคือ สตีเฟน จาก บุตรชายของประธาน ซูหนิง กรุ๊ป บริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของจีนเป็นเจ้าของหุ้นสโมสรกว่า 70%

ขณะที่เศณษฐกิจจีนกำลังถดถอย สถานกการณ์ทางการเงินของ ซูหนิง กรุ๊ป เองก็ไม่ต่างกัน

พวกเขาตัดสินใจประกาศขายกิจการสโมสรแต่ไม่มีผู้ซื้อเข้ามาให้ความสนใจ โดยเหตุผลหลักๆนั้นมาจากผลกำไรของ เซเรีย อา ที่ดูห่างชั้นเมื่อนำไปเทียบกับ พรีเมียร์ลีก และ ลา ลีก้า

รายงานระบุว่า อินเตอร์ มิลาน รอดมาได้ในช่วงที่ผ่านมาเนื่องจากการขายสองนักเตะอย่าง มาร์เซโล่ โบรโซวิช ให้กับ อัล นาซเซอร์ และ อันเดร โอนาน่า ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

หนี้สะสมปัจจุบันของสโมสรนั้นมีมากถึง 898 ล้านเหรียญสหรัฐแม้จำนวนจะลดลงจากปีที่แล้วที่อยู่ที่ 980 ล้านเหรียญสหรัฐก็ตาม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: