เปิดทางย้ายฟรี! ผีไม่ใช้อ็อปชั่นต่อสัญญา ‘วาราน’

เปิดทางย้ายฟรี! ผีไม่ใช้อ็อปชั่นต่อสัญญา ‘วาราน’

เดลี่ เมล

รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจไม่เรียกออปชั่นขยายสัญญาของ ราฟาเอล วาราน เปิดทางให้เขามีอิสระในการพูดคุยกับสโมสรต่างแดนเรื่องการย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์

สัญญาปัจจุบันของดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสจะหมดลงเมื่อจบฤดูกาลนี้ แต่สโมสรมีเงื่อนไขในการขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี แต่แล้วพวกเขาก็ปฏิเสธที่จะใช้มันก่อนเดดไลน์วันปีใหม่

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ยูไนเต็ด ยังคงสนใจที่จะขยายสัญญาของ วาราน และวางแผนที่จะพูดคุยกับนักเตะเกี่ยวกับสัญญาฉบับใหม่

“ปีศาจแดง” มองว่าค่าเหนื่อย 340,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ของดาวเตะวัย 30 ปี นั้นสูงเกินเหตุ เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บซึ่งจำกัดให้เขาออกสตาร์ทตัวจริงในพรีเมียร์ลีกเพียง 7 นัดในฤดูกาลนี้

การใช้อ็อปชั่นต่อสัญญาจะทำให้ วาราน รับค่าจ้างสูงแบบเดิม และนั่นทำให้สโมสรต้องการเจรจาเงื่อนไขใหม่

ยูไนเต็ด ยังพยายามลดเพดานค่าเหนื่อยเหล่าผู้เล่นที่รับค่าจ้างแพง ๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างสำหรับการเซ็นสัญญานักเตะใหม่ในช่วงซัมเมอร์หน้า รวมถึงให้สอดคล้องกับกฎผลกำไรและความยั่งยืนของพรีเมียร์ลีกด้วย

วาราน กลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าจ้างสูงสุดของ ยูไนเต็ด หลังการย้ายออกไปของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และ ดาบิด เด เคอา เขาย้ายมาจาก เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์เมื่อสองปีก่อน

เขายังคงเป็นส่วนสำคัญในแผนการทำทีมของ เอริค เทน ฮาก และเขาได้ลงเป็นตัวจริงตลอด 2 นัดหลังสุด แม้ว่าจะมีความกังวลเรื่องความฟิตก็ตาม

การปฏิเสธใช้อ็อปชั่นขยายสัญญาของ วาราน โดยอัตโนมัติ ทำให้ ยูไนเต็ด เสี่ยงที่เขาจะเสียไปแบบฟรี ๆ เมื่อจบฤดูกาล

แนวทางของ ยูไนเต็ด ที่มีต่อ วาราน สะท้อนถึงการปฏิบัติต่อ เด เคอา เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วเมื่อพวกเขาเลือกที่จะไม่เรียกใช้เงื่อนไขการขยายสัญญา เนื่องจากพวกเขาต้องการลดค่าจ้าง 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ของเขาลง

นายด่านทีมชาติสเปนได้รับข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่ในเวลาต่อมา แต่ปฏิเสธที่จะตอบรับก่อนย้ายออกจากสโมสรออกไป

สำหรับ วาราน ได้รับความสนใจจากหลายสโมสร โดยเฉพาะ เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค แต่ก็เชื่อว่าเขาแฮปปี้หากได้อยู่กับ ยูไนเต็ด ต่อไป

นอกจาก วาราน แล้ว อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, อารอน วาน-บิสซาก้า, จอนนี่ อีแวนส์ และ ทอม ฮีตัน ก็จะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: