กลับมาเกิด! คีโอว์นหนุน ‘บาร์คลี่ย์’ ไปบอลยูโร

มาร์ติน คีโอว์น ตำนานกองหลัง อาร์เซน่อล ชื่นชม รอส บาร์คลี่ย์ พลิกอาชีพตัวเองกลับมาได้อีกครั้ง พร้อมแนะนำทีมชาติอังกฤษ เรียกมิดฟิลด์ ลูตัน ทาวน์ รายนี้ร่วมศึก ยูโร 2024

มาร์ติน คีโอว์น ตำนานกองหลัง อาร์เซน่อล ชื่นชม รอส บาร์คลี่ย์ พลิกอาชีพตัวเองกลับมาได้อีกครั้ง พร้อมแนะนำทีมชาติอังกฤษ เรียกมิดฟิลด์ ลูตัน ทาวน์ รายนี้ร่วมศึก ยูโร 2024

บาร์คลี่ย์ วัย 30 ปีถูกเซ็นมาช่วงซัมเมอร์ และกลายเป็นตัวหลักออกสตาร์ตให้ทัพของ ร็อบ เอ็ดเวิร์ดส์ ใน พรีเมียร์ ลีก ตลอด 12 นัดหลัง แถมเกมล่าสุดยิงใส่ “สิงห์บลสู์” สังกัดเก่า แม้สุดท้ายทีมแพ้ 3-2

“ผมพอใจสุดๆ ที่ได้เห็น บาร์คลี่ย์ กำลังคืนชีพกับ ลูตัน เขามีทั้งพลังงานและความคึกคัก แบบที่แทบไม่เคยเห็นเมื่อตอนดาวรุ่ง”

“สมัย บาร์คลี่ย์ ประเดิมชุดใหญ่ที่ เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2011 ผมเคยทำนายไว้ว่า เขาจะก้าวไปเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของอังกฤษ”

“บาร์คลี่ย์ ย้ายไป เชลซี ตอนอายุ 24 และนั่นถูกมองว่ามีแต่ช่วยยกระดับฝีเท้าขึ้นอีก… เขาลงให้ทีมนี้ 100 นัด แต่สุดท้ายไม่สามารถแสดงคุณภาพที่แท้จริง”

“การย้ายไปเล่นกับ นีซ เมื่อปีก่อนคือปัจจัยสำคัญ เพราะ ลีกเอิง เต็มไปด้วยคุณภาพ แต่สปีดบอลช้ากว่า และช่วยให้ บาร์คลี่ย์ เรียกความมั่นใจ”

“ต้องให้เครดิตกับ ลูตัน และ ร็อบ เอ็ดเวิร์ดส์ ด้วยที่มอบโอกาสในวันที่ทีมอื่นไม่กล้า บาร์คลี่ย์ ในวัย 30 ปีกำลังแสดงพรสวรรค์แบบที่ไม่เคยเห็นจากเขามาก่อน”

ค่าตัวฟรีของ บาร์คลี่ย์ เมื่อเทียบกับคุณภาพที่เห็น ยิ่งทำให้ คีโอว์น ประทับใจขึ้นไปอีก พร้อมมองไปถึงทัวร์มาเมนต์ปลายปีหน้าอย่าง ยูโร 2024 ณ เยอรมนี

“หาก บาร์คลี่ย์ สามารถช่วย ลูตัน รอดตกชั้น เขาจะถูกจดจำเป็นหนึ่งในดีลที่คุ้มค่าที่สุดใน พรีเมียร์ ลีก”

“ตอนนี้ไม่ใช่แค่จ่ายบอลไปทุกพื้นที่ของสนาม แต่ บาร์คลี่ย์ ยังใช้การเลี้ยงจี้อันน่ากลัว ซี่งพร้อมเล่นงานคู่แข่งชั้นนำใน พรีเมียร์ ลีก”

“อังกฤษ ในยูโร 2024 มีกองกลางคุณภาพซึ่งอายุน้อยเพียบ แต่โอกาสยังเปิดกว้างสำหรับ บาร์คลี่ย์ เพื่อสอดแทรก”

“เซาธ์เกต จะต้องติดตามดูใกล้ชิด และด้วยฟอร์มแบบนี้ บาร์คลี่ย์ คงดีเกินไปที่จะถูกปฏิเสธ เพราะอาจบอกได้เลยว่า ตอนนี้เขาเก่งกว่าสมัยถูกเรียกครั้งแรกอีก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: