ตำนานร่วมซัด ‘โชต้า’ พุ่งล้มดันได้จุดโทษ

เหล่าตำนานนักเตะ พรีเมียร์ ลีก นำโดย แกรี่ เนวิลล์ แสดงทัศนะ ลิเวอร์พูล ไม่ควรได้จุดโทษยิง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 4-2 เพราะ ดีโอโก้ โชต้า พุ่งล้มเอง หาใช่การฟาวล์ของ มาร์ติน ดูบราฟก้า

ปัญหาเกิดนาที 84 โดย โชต้า หลุดเข้าเขตโทษ แตะหลบ มาร์ติน ดูบราฟก้า กำลังจะยิงใส่ตาข่ายโล่งๆ แต่ทิ้งตัวล้มกับพื้นจนได้ฟาวล์ให้ โม ซาล่าห์ สังหารจุดโทษปิดกล่องแทน

เอ็ดดี้ ฮาว นายใหญ่ “สาลิกา” สัมภาษณ์หลังเกมแสดงความผิดหวังที่ผู้ตัดสิน แอนโทนี่ เทย์เลอร์ เป่าแบบนั้น และ เนวิลล์ ก็แสดงทัศนะบ้าง

“โชต้า ยึกยักก่อนทิ้งต้วล้มได้ 2-3 หลา หลังจากการสัมผัสตัว และนั่นคือระยะห่างที่มากเกินไป” อดีตแบ็คขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวระหว่างงานกูรู

“แฟน ลิเวอร์พูล โห่ใส่ เทย์เลอร์ อย่างหนัก แต่ความจริงแล้ว จังหวะนี้พวกเขาได้ประโยชน์จากการตัดสิน เพราะมันไม่ใช่จุดโทษ”

เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้า อาร์เซน่อล โพสต์โซเชียลถีงเหตุการณ์เช่นกัน “มีนักฟุตบอลต้องการล้มเพื่อจุดโทษ มากกว่ายิงใส่ประตูโล่งๆ ด้วย… ผมได้เห็นทุกอย่างในวงการแล้ว!”

อลัน เชียร์เรอร์ ตำนานฝั่ง นิวคาสเซิล โผล่ไปใต้คอมเมนต์แบบดูเหมือนมีอารมณ์ร่วมกว่าใคร “น่าอับอายสุดๆ เลยว่ะ”

จอห์น เทอร์รี่ จาก เชลซี ก็มีทัศนะคล้ายเหล่าคู่แข่งเก่า “เป็นจุดโทษได้ยังไง? มันเป็นการพุ่งล้มที่ย่ำแย่ แต่ที่หนักกว่าคือ VAR ดันตัดสินให้ด้วย”

แม้แต่ตำนานฝั่ง ลิเวอร์พูล อย่าง เจมี่ คาราเกอร์ ก็ยังไม่เข้าใจการกระทำของ โชต้า

“โชต้า ไม่จำเป็นต้องล้มเลย เขาโดนสัมผัสแบบเบาบางที่สุด แต่ไม่เพียงพอที่จะทำให้เขาทิ้งตัวกับพื้น”

“ประตูอยู่ตรงหน้าแล้ว โชต้า แค่เพียงใช้เท้าซ้ายส่งลูกเข้าประตู ผมไม่สามารถทำความเข้าใจได้ว่าจะมีผู้เล่นคนไหน เลือกทิ้งตัวล้มก่อนยิงใส่โกล์โล่งๆ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: