VvD ไม่สนพูดเรื่องหงส์ลุ้นแชมป์ลีกเวลานี้

VvD ไม่สนพูดเรื่องหงส์ลุ้นแชมป์ลีกเวลานี้

เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ยืนยันไม่สนใจที่จะพูดถึงโอกาสการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกของ ลิเวอร์พูล ในเวลานี้ ยกเว้นเสียแต่ว่าจะยังมีลุ้นอยู่เมื่อถึงเดือนมีนาคม

ชัยชนะเหนือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทำให้พวกเขายังอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปโดยนำหน้า แอสตัน วิลล่า 3 คะแนนและนำ แมนเชเตอร์ ซิตี้ เพิ่มเป็น 5 คะแนนแต่ก็แข่งมากกว่า 1 นัด

เดือนมกราคมจะสำคัญต่อทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ เพราะจะต้องลงสนามเอฟเอ คัพรอบ 3 พบ อาร์เซน่อล จากนั้นก็จะมีเกมคาราบาว คัพรอบรองชนะเลิศเจอกับ ฟูแล่ม อยู่อีก

พวกเขาจะได้เวลาพักเล็กน้อยในเดือนนี้หลังพรีเมียร์ลีกมีช่วงพักหนีหนาวสั้นๆ และนั่นอาจช่วยลดผลกระทบจากการขาด โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ที่เดินทางไปทำศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์กับทีมชาติ อียิปต์

อย่างไรก็ตาม ฟาน ไดจ์ค บอกว่าพวกเขาขอมองไปเพียงแค่ทีละเกมและไม่พูดถึงโอกาสในการคว้าแชมป์ของ “หงส์แดง” ในตอนนี้

“ผมจะไม่พูดถึงเรื่องนี้เลย ผมไม่เคยพูดและผมจะไม่พูดในตอนนี้เหมือนกัน” ฟาน ไดจ์ กล่าว

“ยังไวเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องนั้นนะ นี่เพิ่งต้นเดือนมกราคม เพื่อนร่วมทีมของเราจะต้องไปช่วยชาติ เรามีนักเตะที่หายกลับมาจากอาการเจ็บดังนั้นรอดูแล้วกันว่าจะเป็นยังไง”

“ถ้าหากถึงเดือนกุมภาพันธ์หรือมีนาคมแล้วเรายังอยู่ในตำแหน่งนั้น แน่นอนว่าเราจะต้องเค้นฟอร์มในช่วงโค้งสุดท้ายแล้วดูว่าจะเค้นอะไรออกมาได้บ้าง แต่ตอนนี้เราจะโฟกัสไปกับเกมตรงหน้า, ไม่ต้องสนใจทีมอื่นและพยายามทำให้ตัวเราดีขึ้น”

“ที่ผ่านมาเป็นแบบนั้นตลอดและทำให้เราพบกับความสำเร็จได้แชมป์พรีเมียร์ลีกไปหนนึงตลอดช่วง 6 ปีที่ผ่านมา และหวังว่าสิ้นฤดูกาลเราจะได้เห็นว่าเป็นยังไงนะ”

การเดินทางไปช่วยชาติของ ซาล่าห์ จะส่งผลกระทบต่อ ลิเวอร์พูล จากที่ฝากผลงานยิง 14 ลูกและ 8 แอสซิสต์ในลีกซีซั่นนี้ แต่อย่างน้อยพวกเขาได้ ดิโอโก้ โชต้า กลับมาฟิตอีกครั้ง

นอกเหนือจากนี้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ก็คัมแบ็คมาช่วย “หงส์แดง” ในระหว่างที่ วาตารุ เอ็นโด เดินทางไปทำศึกเอเชียน คัพ

“แน่นอนว่าเราจะคิดถึง โม กับคุณภาพของเขา ความเป็นผู้นำของเขาก็เช่นกัน เรื่องมันเป็นยังไงก็อย่างนั้นล่ะนะและกับ วาตารุ ก็เหมือนกัน”

“นักเตะคนอื่นต้องก้าวขึ้นมาทดแทนและทำให้ตัวเองฟิตเข้าไว้ เป็นเรื่องดีที่ โชต้า กลับมา, แม็คก้า ก็กลับมาและทุกคนก็พร้อมสำหรับเกมสำคัญในเอฟเอ คัพสุดสัปดาห์และต่อด้วยคาราบาว คัพ จากนั้นก็หวังว่าจะได้พักสักหน่อยนะ”

“ผมคิดว่าเดือนธันวาคมเป็นเดือนที่สำคัญมากๆ และในความเห็นผมน่ะเราก็รับมือกับเดือนที่ผ่านมาได้ดีมากๆ”

“ตอนนี้เราจะต้องลงเล่นฟุตบอล 3 รายการ เรามีโอกาสที่จะได้ไปเล่นใน เวมบลีย์ หากผ่านเข้ารอบคาราบาว คัพได้และเข้ารอบเอฟเอ คัพ แต่เราจะค่อยๆว่ากันไปทีละนัด”

“อาจจะเป็นเดือนที่ดีแต่เราจะค่อยๆว่ากันไปทีละเกมนะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: