เคยผ่านมาแล้ว! ‘โอนาน่า’ เมินเสียงติงมั่นผลงานดีวันดีคืน

เคยผ่านมาแล้ว! ‘โอนาน่า’ เมินเสียงติงมั่นผลงานดีวันดีคืน

อันเดร โอนาน่า นายประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศไม่สนใจเสียงนกเสียงกาที่วิจารณ์ฟอร์มการเล่นของเขาเพราะเคยเจอแบบนี้มาก่อนตอนอยู่อินเตอร์ มิลาน ที่สุดท้ายลงเอยอย่างสวยงาม

นายทวารชาวแคเมอรูน ย้ายมาอยู่กับ “ปีศาจแดง” ตอนซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวเบื้องต้นราว 50 ล้านยูโร อย่างไรก็ดี เขากลับทำผลงานไม่น่าประทับใจ

ระหว่างให้สัมภาษณ์กับสกายสปอร์ต อิตาเลียนั้น โอนาน่า ชี้ว่าเขาก็เคยออกสตาร์ตย่ำแย่กับ “เนรัซซูรี่” มาก่อนแต่ผลงานก็กระเตื้องขึ้นเป็นลำดับ

โอนาน่า กล่าวว่า “ความผิดพลาดคือส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ เรารู้ว่าผู้คนคาดหวังจากผมเยอะแยะไปหมด และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงวิจารณ์ผมขรมเลย”

“แต่สำหรับผมแล้ว มันไม่ใช่ปัญหาเลยสักนิด ผมเคยชินกับมัน เป็นสิ่งเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นกับอินเตอร์”

“ในตอนแรกพวกเขาก็วิจารณ์ผม แต่ลองดูสิว่ามันจบอย่างไร ตอนนี้กับเนรัซซูรี่คือรักนิรันดร์”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือสโมสรที่ใหญ่โตกว่าเยอะ และมีความคาดหวังที่มากกว่าด้วย แต่ผมแน่ใจว่าหากทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป เราก็จะมีรอยยิ้มด้วยกันเหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับอินเตอร์”

“เพียงแค่เชื่อมั่นในพวกเรา เราจะแสดงให้เห็นว่าเรามีความสามารถอย่างไร”

“ตอนนี้ ที่ยูไนเต็ด ผมกุมอนาคตของตัวเองไว้ในมือ เราแค่ต้องลุกขึ้นมา ผมแน่ใจว่าเราจะทำแบบนั้น ด้วยเหตุผลนี้ผมเลยพูดว่า ชีวิตอยู่ที่จังหวะเวลาว่าจะดีขึ้นหรือเลวลง มันไม่ยั่งยืนหรอกนะ”

“มันอาจเป็นฤดูกาลที่ดีหรือฤดูกาลที่เลงร้ายก็ได้ ในชีวิตคุณต้องเข้าใจว่าเมื่อไหร่ถึงจะเอ็นจอยไปกับช่วงเวลาดีๆ และเมื่อไหร่คุณต้องอดทนกับช่วงเวลาร้ายๆ เราคือมนุษย์ธรรมดา สิ่งเหล่านี้ช่วยให้เราได้เรียนรู้”

“ผมมีความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมกับเขา (เอริก เทน ฮาก) ที่อาหยักซ์เราเคยมีประสบการณ์อันแสนวิเศษด้วยกัน และทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ด้วยกัน”

“แต่เหมือนที่ผมพูดเสมอ ทุกอย่างมาจากในสนาม ผมอยากบอกว่าผมมาอยู่ที่นี่เพราะเขาต้องการผม และเป็นเพราะผมทำได้ดีมากเมื่อฤดูกาลก่อนด้วย”

“เราไม่ควรฉกเครดิตจากงานที่ทำไปเสร็จแล้ว ผมแน่ใจว่าสิ่งต่างๆ สำหรับผมจะพัฒนาขึ้นในแมนเชสเตอร์ เพราะเมื่อคุณมีความสามารถ ที่เหลือก็แค่รอเวลา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: