‘โชต้า’ แฮปปี้คัมแบ็คช่วยหอกหงส์

‘โชต้า’ แฮปปี้คัมแบ็คช่วยหอกหงส์

ดีโอโก้ โชต้า กองหน้าของลิเวอร์พูล แสดงความยินดีที่หายเจ็บกลับมาลงสนามพร้อมช่วยยิงประตูอีกครั้งในเวลานี้

หัวหอกโปรตุกีส ลงมาเป็นสำรองในเกมพบเบิร์นลี่ย์ ก่อนยิงประตูสำคัญท้ายเกมทำให้ชนะ 2-0 จากนั้น เขาก็ทำแอสซิสต์ ได้ในเกมชนะนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-2 วันขึ้นปีใหม่

โชต้า หายหน้าไปตั้งแต่เดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งการกลับมาของเขาน่าจะพอทดแทนการที่โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปเล่นแอฟคอนให้กับทีมชาติอียิปต์ได้

โชต้า กล่าวว่า “บางทีมันอาจเป็นเดือนที่เลวร้ายที่สุด (ธันวาคม) ที่จะบาดเจ็บ เพราะด้วยจำนวนเกมที่เราต้องลงสนาม”

“แต่อย่างน้อย ทีมในสนามก็เก็บสามแต้มเอาไว้ได้ แม้ว่าเราเราอาจจะไม่ชนะเกมในบ้าน 2 นัด ซึ่งอาจเลวร้ายกว่านั้นแต่เราก็ยังหลีกเลี่ยงความพ่ายแพ้มาได้ แล้วเราก็ยังขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงได้”

“ผมกลับมาแล้วในตอนนี้ ผมอยากช่วยทีมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนนี้ที่เราเสียสองนักเตะสำคัญออกไป ทั้งเอ็นโด และโม เราต้องการให้ทุกคนฟิตและพร้อมช่วยเหลือ”

“หากผมจำไม่ผิด เราทำได้ค่อนข้างดีเมื่อสองปีก่อน (ตอนที่ซาลาห์ไปเล่นแอฟคอน) แต่มันก็ไม่เคยง่ายหรอกนะ เพราะทีมคุ้นเคยกับการมีโมทางปีกขวา เรารู้ดีว่าเขามีความอันตรายอย่างไรต่อคู่แข่ง บางทีแค่เขาลงสนามไปโดยไม่ได้สัมผัสบอลก็พอแล้ว”

“แต่แน่นอนว่าเราจะไม่มีสิ่งนั้นดังนั้นเราจำเป็นต้องปรับตัว ในอีกทางหนึ่ง ผมรู้ว่าเรามีขุมกำลังที่มีคุณภาพที่จะทำให้การขาดหายไปของเขาดูเหมือนว่าจะไม่ได้เกิดขึ้น หวังว่ามันจะเป็นแบบนั้นนะ”

“เรารู้ว่าการมีเขาจะง่ายกว่า แต่เราก็ยังคงพร้อมที่จะลงไปลุย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: