แข้ง U23 รายงานตัว! ‘โค้ชอิสสระ’ ชี้เป็นทดสอบที่ดีได้อุ่นเครื่อง 3 นัด

27 แข้งทีมชาติไทย U23 รายงานตัวเข้าแคมป์เดือนมกราคม เตรียมอุ่นเครื่องแบบปิด 3 นัด ดวลชุดใหญ่ วันที่ 10 มกราคมนี้ “โค้ชอิสสระ” มองแคมป์นี้มีตัวเลือกเพิ่มขึ้น ทำให้การแข่งขันภายในทีมสูงขึ้น

วันที่ 8 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. ณ โรงแรม ธารา ปาร์ค รีโซเทล 27 นักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางมารายงานตัวเพื่อเข้าแคมป์เก็บตัวไปจนถึงวันที่ 17 มกราคม และมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง ทั้งหมด 3 นัด

โดย อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า “ก่อนอื่นขอกล่าวต้อนรับนักกีฬาทั้งหมดเข้าสู่แคมป์เก็บตัวในครั้งนี้ หวังว่าการเก็บตัวในช่วงเวลานี้ จะเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับตัวของนักกีฬา รวมถึงตัวของสตาฟฟ์โค้ช ที่ทำให้เราได้รู้จักกันมากขึ้น”

“สำหรับการเก็บตัวครั้งนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ตามแผนของเรา ในการเตรียมทีมเพื่อลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่กาตาร์ ช่วงเดือนเมษายน ซึ่งในแคมป์นี้มีทั้งนักเตะที่เคยติดมาแล้ว และบางคนก็ได้มาครั้งแรก ซึ่งทางสตาฟฟ์โค้ชก็จะพยายามหาส่วนผสมที่ลงตัวมากที่สุดสำหรับการลุยทัวร์นาเมนต์สำคัญ”

“แน่นอนว่าหลังจากประกาศตัวไป หลายคนอาจจะสงสัยในเคสของนักเตะ ชลบุรี เอฟซี ที่ไม่มีชื่อเลย ซึ่งเราก็เข้าใจสถานการณ์ของสโมสร และได้มีการพูดคุย รวมถึงในช่วงก่อนหน้านี้ ทางชลบุรี ก็ให้การช่วยเหลือทีมมาตลอดในโปรแกรมนอกฟีฟ่าเดย์ แต่แน่นอนว่าทางทีมงานสตาฟฟ์โค้ช นอกจากจะต้องโฟกัสงานในแคมป์แล้ว เราก็ยังโฟกัสนักเตะที่อยู่กับสโมสร ที่แม้จะไม่ได้มาเข้าร่วมการฝึกซ้อมในแคมป์นี้ เพื่อให้มีข้อมูลของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง ว่าเรากำลังอะไร ต้องการอะไรจากนักเตะแต่ละคน”

“เรามองในแง่ดีว่าในแคมป์นี้ เรามีทั้งนักเตะหน้าใหม่และเก่า ทำให้เรามีนักเตะที่เป็นตัวเลือกที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้การแข่งขันภายในทีมเพิ่มขึ้นไปด้วย เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด ยิ่งการได้อุ่นเครื่องสามนัด ก็ถือเป็นโปรแกรมที่ดีสำหรับการเตรียมทีม เพราะเราจะได้เจอกับ ทีมที่แข็งแกร่ง และเป็นบททดสอบที่ดีพอสมควร”

“สุดท้ายนี้ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้นักกีฬาด้วยนะครับ ผมเชื่อว่าทุกคนต่างตั้งใจที่จะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด และเราเองก็ต้องการไปให้ถึงเป้าหมายในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายในช่วงเดือนเมษายนนี้”

ทั้งนี้ โปรแกรมอุ่นเครื่อง 3 นัดของ ทีมชาติไทย U23 หนึ่งในนั่นคือการพบกับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในวันที่ 10 มกราคมนี้

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 มีโปรแกรมทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนเมษายน 2567 โดยอยู่กลุ่มซี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน โดยมีโปรแกรมดังนี้

วันที่ 16 เมษายน 2567 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ซาอูด บิน อัลดุลราห์มาน สเตเดียม อิรัก พบ ไทย

วันที่ 19 เมษายน 2567 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อัลดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม ไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย

วันที่ 22 เมษายน 2567 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ซาอูด บิน อัลดุลราห์มาน สเตเดียม ไทย พบ ทาจิกิสถาน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: