เคารพการตัดสินใจ! ‘มาดามแป้ง’ ชี้อยู่ที่วุฒิภาวะเลือกสโมสร-ทีมชาติ

“มาดามแป้ง” เสียดาย เอกนิษฐ์ ปัญญา ถอนตัวจากทีมชาติไทย ชี้เป็นบทเรียนที่ต้องใช้วุฒิภาวะเลือกเอง แต่เคารพการตัดสินใจ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ซีอีโอบริษัท เมืองไทย ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดใจให้สัมภาษณ์ครั้งแรกกรณี เอกนิษฐ์ เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 47 ณ อาคารมติชน เมื่อวันที่ 9 ม.ค.67 พร้อมเปิดใจให้สัมภาษณ์ครั้งแรกถึงการถอนตัวของ เอกนิษฐ์ ปัญญา จากชุดเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์

“มาดามแป้ง” กล่าวว่า ตอนแรก เอกนิษฐ์ ตอบรับและทราบดีว่ามีชื่อเป็นหนึ่งใน 26 คน แต่สุดท้ายได้ขอถอนตัวไป เพราะ อูราวะ เรด ไดมอนส์ เปลี่ยนแปลงโค้ช และ เอกนิษฐ์ กลัวว่าจะไม่อยู่ในแผนการทำทีม

“ส่วนตัวรู้สึกเสียดายเพราะเป็นดาวรุ่งที่เก่ง และในขณะที่ไม่มี ชนาธิป ก็คิดว่า เอกนิษฐ์ น่าจะได้เป็นตัวหลักของทีมชุดนี้ด้วย”

“กรณีเหล่านี้จะเป็นบทเรียนให้กับตัวเองและรุ่นน้องในอนาคต เรื่องของทีมชาติกับบอลระดับสโมสรมีความทับซ้อนกันเสมอ ขึ้นอยู่กับว่าจะมีวุฒิภาวะเพียงพอจะเลือกอะไรเป็นอันดับแรกให้ดีกับตัวเองและทีมชาติ”

“เอเชียนคัพ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีแมวมองไม่ใช่แค่ในเจลีก แต่ในเอเชียและยุโรปเต็มไปหมด สุดท้ายเคารพการตัดสินใจของเอกนิษฐ์ แต่ก็เสียใจ และขอเป็นกำลังใจให้ เพราะน้องเป็นนักเตะที่น่ารัก กรณีนี้ทำให้เอกนิษฐ์โดนด่าไปเยอะ คิดว่าคงใจเสียไปพอสมควร”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: