แฟนบาร์ซ่าขู่บอยคอตไม่พอใจข้อแนะนำชมเกมที่ซาอุฯ

แฟนบอล บาร์เซโลน่า ขู่บอยคอตไม่เข้าชมเกม ซุปเปอร์คัพ หลังไม่พอใจการออกคำแนะนำในการชมเกม สแปนิช ซุปเปอร์ คัพ ที่ซาอุดีอาระเบียโดยที่ข้อแนะนำดังกล่าวเน้นย้ำไปถึงการแสดงออกพฤติกรรมของกลุ่ม LGBTQ+

ก่อนหน้านี้ บาร์ซ่า ได้ออกคำแนะนำถึงการปฏิบัติตในการเดินทางไปชมเกมที่ซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีกฎข้อห้ามต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของรักร่วมเพศซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมายและมีโทษถึงแก่ประหารชีวิต

หนึ่งในข้อแนะนำได้กล่าวถึงการแสดงออกทางเพศและแสดงความกังวลไปยังกลุ่มแฟนบอล LGBT+ โดยระบุว่าการแสดงออกทางความรักหรือรักร่วมเพศเป็นสิ่งที่อาจถูกลงโทษสูงสุด

ข้อความดังกล่าวสร้างความไม่พอใจอย่างมากโดยที่ เปนญ่า อัลโมฆาแบร์ ตัวแทนกลุ่มแฟนบอลได้ออกมาเผยว่าอาจจะบอยคอตการเข้าชมเกมที่ซาอุดีอาระเบียผ่านทางโซเขีลมีเดีย

“พอแล้วกับการแสแสร้งจาก บาร์เซโลน่า”

“ขณะที่กำลังสนับสนุนสิทธิมนุษยชน ข้อแนะนำที่มอบให้กับแฟนบอลสำหรับเกม ซุปเปอร์ คัพ ในซาอุดีอาระเบีย ประเทศที่ไม่ได้เคารพสิทธิมนุษยชน คุณค่าของสโมสรนั้นอยู่ตรงไหน @JoanLaportaFCB? #BoicotSupercopa”

ขณะที่ แซนเดอร์ เมอร์เรย์ นักฟุตบอลชาวสก็อตที่เปิดเผยว่าตัวเองเป็นเกย์ก็แสดงความไม่พอใจตอบโต้ข้อแนะนำของ บาร์ซ่า เช่นกัน

“มันบ้ามาก ‘แฟนบอล LGBTQ+ มีความเสี่ยงที่จะถูกลงโทษอย่างรุนแรง’ พวกเขาโพสต์งี้กับทีมพวกเขาบนโซเชียลจริงดิ! หรือพวกเขาไม่เคยเปลี่ยนรูปโซเชียลมีเดียสนับสนุน LGBTQ+ กันนะ เอ๊ะ หรือว่าเรื่องเงินนะ”

ทางด้าน บาร์ซ่า ไม่รอช้า ราฟาเอล ยุสเต้ รองประธานสโมสรรีบออกแถลงการณ์ยืนยันว่าพวกเขายังให้การสนับสนุนสิทธิมนุษยชน

“จากสโมสร บาร์เซโลน่า และ มูลนิธิบาร์ซ่า เรายืนยันที่จะให้คำมั่นในการปกป้องสิทธิมนุษยชน ผมต้องการที่จะใช้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้รำลึกถึงผู้คนกว่าพันคนที่ต้องเสียชีวิตหรือสูญหายไประหว่างการเดินทางข้ามทะเลและทะเลทรายของพวกเขา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: