ไม่ฟาวล์ได้ไง? กัปตันโอซาฯ โอดเปาเข้าข้าง ‘บาร์ซ่า’

ดาบิด การ์เซีย เซ็นเตอร์กัปตัน โอซาซูน่า วิจารณ์เป็นอีกครั้งผู้ตัดสินลำเอียงเข้าข้าง บาร์เซโลน่า อย่างเห็นได้ชัดในหลายจังหวะ โดยเฉพาะการไม่ให้ฟาวล์จนพวกเขาเสียประตูแรก เกมแพ้ 2-0 ตกรอบซูเปอร์โกปา

โอซาซูน่า ร่วมรายการที่ซาอุฯ ด้วยฐานะรองแชมป์ โกปา เดล เรย์ และต่อกรได้กระทั่งนาที 60 ถูก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เบิกสกอร์ขึ้นนำก่อนทดเจ็บ ลามีน ยามาล ปิดกล่องรอชิงถ้วยกับ เรอัล มาดริด

ฝั่ง โอซาซูน่า พยายามประท้วงว่าก่อน เลวานดอฟสกี้ ยิงได้ มีการฟาวล์ของ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ใส่ผู้เล่นพวกเขาตรงกลางสนาม แต่ทว่า อเลฮานโดร มูนิซ เปาในสนามให้ VAR เช็คแล้วไม่สนใจ

“คุณจะพูดอะไรได้อีก? 3 นาทีถัดมา เราเข้าบอลแบบเดียวกัน แต่ บาร์เซโลน่า กลับได้ฟาวล์” การ์เซีย ผู้สวมปลอกแขนลงเต็มเวลาสัมภาษณ์หลังเกมกับ

มาร์ก้า

“มันเป็นเรื่องที่ชัดเจนมากสำหรับผม และทุกคนก็เห็นแบบนั้น มีหลายครั้งในเกมนี้ที่กรรมการเป่าฟาวล์เข้าข้าง บาร์เซโลน่า อย่างเช่นจังหวะประตู 1-0”

“ผมไม่รู้ว่าเป็นเรื่องบังเอิญหรือไม่ แต่มันเป็นทีมเดิมๆ ที่มักจะได้ประโยชน์จากการตัดสิน”

ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ เจ้านายของ การ์เซีย ก็มีมุมมองคล้ายลูกทีม “วันนี้เรารู้สึกถึงความไม่เท่าเทียม”

“กรรมการใช้มาตรฐานที่แตกต่างกันตลอดทั้งเกม เราเห็นจังหวะฟาวล์อย่างชัดเจน แต่เราเสียประโยชน์และมันเป็นประตูตัดสิน”

อย่างไรก็ตาม ชาบี เอร์นานเดซ เฮดโค้ชฝั่ง บาร์ซ่า เห็นต่างออกไปบอกว่าการตัดสินถูกต้องแล้ว “ทีแรกผมก็คิดว่า คริสเตนเซ่น ทำฟาวล์ แต่เมื่อดูภาพรีเพลย์แล้ว มันไม่ใช่เลย”

“กาเตน่า ของฝั่ง โอซาซูน่า ก็อาจโดนใบแดงได้เช่นกันจากการปะทะใส่ ราฟินญ่า ดังนั้นเราทั้งได้ประโยชน์และเสียประโยชน์ ผมไม่คิดว่ากรรมการเป็นคนตัดสินผลวันนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: