ก่อนเคยรัก! ‘ลินิเกอร์’ เชื่อเกมลูกหนังทำ ‘น้ามู’ ธาตุไฟแตก

แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานทีมชาติอังกฤษและพิธีกรชื่อดังเชื่อว่าเกมการแข่งขันนั้นกัดกิน โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมคนดังมาโดยตลอดหลังทั้งคู่เคยมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันแต่ในทุกวันนี้ทุกอย่างนั้นได้เปลี่ยนไป

พิธีกรรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ เปิดเผยว่า มูรินโญ่ ปฏิเสธที่จะรับรางวัลนิตยสาร GQ จากเขาเมื่อปี 2015 แม้จะมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แม้ก่อนหน้านั้น มูรินโญ่ จะเคยส่งข้อความชื่นชมความเห็นของ ลินิเกอร์ รายการดังกล่าวก่อนที่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะเกิดรอยร้าวฝังลึกแบบไม่ทราบสาเหตุ

“ผมจำได้ว่าตอนเขามาครั้งแรก เขานั้นมีบุคลิกที่น่าทึ่ง มีสเน่ห์จริงๆและผมคิดว่าเขามีไหวพริบและเป็นคนตลก ผมคิดว่าเกมการแข่งขันมีนทำลายเขาไปทีละนิดในหลายปีที่ผ่านมา”

“ผมเคยทำสารคดีสั้นๆกับเขา เขาส่งข้อความหาผมตลอดเวลา เขาส่งข้อความหาผมหลังรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ บอกกับผมว่า ‘นายเข้าใจสิ่ที่ฉันทำ มันยอดไปเลย’ เราเป็นเช่นนั้นตลอดกว่าสองปีและอยู่ดีๆบางอย่างก็เปลี่ยนไป”

“ผมถามเขาว่าขอผมเชิญรางวัลชายแห่งปีให้กับเขาในงานประกาศรางวัลของ GQ ที่จัดขึ้นในทุกๆปี พวกเขาสอบถามผมเพื่อให้เป็นคนเชิญรางวัลดังกล่าวและผมตอบ ‘ได้สิ แน่อนอยู่แล้ว ผมจะมอบมันให้กับ โจเซ่'”

“แต่เมื่อสี่วันก่อนวันงาน ทีงานติดต่อมาแล้วบอกว่า ‘โจเซ่ ติดต่อมาและบอกว่าเขาไม่ต้องการให้คุณเชิญรางวัลให้กับเขา เขาต้องการคนอื่นที่อยู่นอกวงการฟุตบอล'”

“ในตอนนั้นผมคิดว่า ‘หืม มันแปลกๆนะ’ แต่ผมคิดว่าผมจะไปงานนั้นอยู่ดีและผมเข้าไปหาเขาแล้วถามว่า ‘เราโอเคกันอยู่มั้ย โจเซ่?’ เขาตอบว่า ‘ใช่ ใช่ ใช่’ แต่หลังจากนั้นเขาไม่โอเคและไม่เคยโอเคเลย”

ลินิเกอร์ ยังเผยถึงเหตุการณ์อันน่าอึดอัดที่เขาเจอในการเผชิญหน้ากันที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่างที่ มูรินโญ่ คุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมี เอ็ด วู้ดเวิร์ด อดีตซีอีโอร่วมอยู่ในเหตุการณ์

“ผมยังไม่รู้มาจนถึงทุกวันนี้ มันอาจเป็นบางเรื่องที่ผมพูดในรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ ผมไม่ทราบจริงๆ ผมสัมภาษณ์เขาหลายต่อหลายครั้งและเขาเย็นชามากๆ” ลินิเกอร์ เผย

“ผมจำได้ว่าในเกม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ที่พวกเขาทำผลงานได้ไม่ดี ผมขึ้นไปที่บ็อกซ์ผู้อำนวยการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และดื่มกับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด เขาเป็นเพื่อนบ้านของผมและผมก็รู้จักเขาเป็นอย่างดี”

“ผมยืนดื่มอยู่ที่นั่นและ โจเซ่ ก็เข้ามาแล้วเขาก็เดินจากไปในทันที เขาส่งข้อความหา เอ็ด วู้ดเวิร์ด ว่า ‘ทำไมคุณคุยกับหมอนั่น?’จนถึงตอนนี้ผมยังไม่รู้เลยว่าผมทำอะไรผิด! เรื่องนี้มันเกิดขึ้นมานานมากๆแต่ผมไม่เคยรู้เลยว่ามันเกิดอะไรขึ้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: