เบิร์บแนะ ETH ใช้ ‘ปลอกแขนกัปตัน’ กระตุ้นฟอร์มเก่งแรช

เบิร์บแนะ ETH  ใช้ ‘ปลอกแขนกัปตัน’ กระตุ้นฟอร์มเก่งแรช

ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตสตาร์ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงแนะนำ เอริค เทน ฮาก ให้แต่งตั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นกัปตันทีม เนื่องจากเชื่อว่าความรับผิดชอบที่สูงขึ้นจะช่วยกระตุ้นหัวหอกทีมชาติอังกฤษให้กลับมาเล่นได้ท็อปฟอร์มอีกครั้ง

แรชฟอร์ด ต้องเจอกับฤดูกาลที่น่าผิดหวังเมื่อเขายิงได้แค่ 3 ประตูเท่านั้น ฟอร์มผิดไปมากจากซีซั่นที่แล้ว เมื่อเขาระเบิดตาข่ายได้ถึง 30 ประตู

ล่าสุด เบอร์บาตอฟ ได้ออกมาเสนอวิธีแก้ไขผลงานย่ำแย่ของหัวหอกวัย 26 ปีผู้นี้ว่า ควรแต่งตั้ง แรชฟอร์ด เป็นกัปตัน

“ผมคิดว่าเมื่อถึงจุดๆหนึ่ง เอริค เทน ฮาก ควรมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้กับเขา แล้วพูดว่า “เอาไป ผมให้ความรับผิดชอบกับคุณมากขึ้น มันขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าจะแสดงอะไรออกมาให้ผมเห็นได้บ้าง” กระตุ้นเขาแล้วดูว่าเกิดอะไรขึ้น” เบอร์บาตอฟ กล่าว

“สัญญาใหม่ที่เขาเซ็นไปเมื่อซัมเมอร์ น่าจะทำให้เขามั่นใจและอยู่กับยูไนเต็ดต่อไป แต่ขณะเดียวกัน มันก็เข้าใจได้ว่า เขามีประสบการณ์มากพอ เติบโตขึ้นมากพอที่จะเป็นผู้นำในตำแหน่งศูนย์หน้า”

“ในกรณีนี้ มีบางอย่างเกิดขึ้น ผมไม่รู้ว่ามันคืออะไร อาจจะเป็นอะไรบางอย่างในชีวิตของเขา อาจจะเป็นอะไรบางอย่างในห้องแต่งตัว อาจเป็นบางอย่างในสนามซ้อม แน่นอนว่า มันไม่เวิร์กเหมือนเดิม”

“และเขาต้องค้นหาคำตอบโดยด่วน หากเขาพบคำตอบ นั่นอาจเป็นคำตอบที่ทำให้ทีมขับเคลื่อนไปข้างหน้าเพื่อกลับมาทำประตูได้มากมายอีกครั้ง”

ทั้งนี้ แรชฟอร์ด เพิ่งเซ็นสัญญาใหม่จนถึงปี 2028 อัพค่าเหนื่อยขึ้นเป็น 300,000 ต่อสัปดาห์เมื่อซัมเมอร์ ซึ่งนับตั้งแต่นั้น ฟอร์มเขาเขาก็ดร็อปลงอย่างน่าใจหาย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: