ไม่กลัวค่าปรับ! ‘บิ๊กเบิร์นลี่ย์’ จวกเปาน่าอายแจกประตูลูตัน

เจเจ วัตต์ เจ้าของร่วม เบิร์นลี่ย์ ยืนยันไม่กลัวค่าปรับ ออกโรงวิจารณ์ผู้ตัดสินและ VAR ผิดพลาดอย่างน่าอับอาย ไม่เป่าฟาวล์จังหวะพวกเขาโดน ลูตัน ทาวน์ บุกตีเสมอ 1-1 ในศึก พรีเมียร์ ลีก วันศุกร์ที่ผ่านมา

เกมสำคัญของโซนหนีตกชั้น เบิร์นลี่ย์ เล่นในบ้านออกนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 36 จาก เซกี้ อัมดูนี่ แต่ทดเจ็บครึ่งหลัง ลูตัน โยนเข้าเขตโทษให้ คาร์ลตัน มอร์ริส โขกตีเสมอ

ฝั่ง เบิร์นลี่ย์ พยายามฟ้องว่าก่อนยิงได้ อีไลจาห์ อเดบาโย หอกคู่แข่งทำฟาวล์ใส่ เจมส์ แทรฟฟอร์ด นายด่านพวกเขาจนเสียหลัก แต่ผู้ตัดสิน โทนี่ แฮร์ริงตัน ใช้เวลาปรึกษา VAR แล้วยืนยันประตู

“ผมยังใหม่กับการเป็นเจ้าของ ดังนั้นหาก พรีเมียร์ ลีก จะสั่งปรับเงิน ก็ให้พวกเขาทำไป…” วัตต์ นักอเมริกันฟุตบอล ซึ่งเพิ่งร่วมลงทุนที่ เบิร์นลี่ย์ ช่วงซัมเมอร์เขียนโพสต์

“จังหวะนี้เป็นการฟาวล์อย่างชัดเจนโจ่งแจ้งที่สุดที่จะเกิดขึ้นได้ แต่ผู้ตัดสินทั้งในสนาม และ VAR กลับมองไม่เห็น… มันคือเรื่องน่าอับอายอย่างแท้จริง”

ผลการแข่งขันทำให้ เบิร์นลี่ย์ ซึ่งรั้งรองบ๊วย พลาดโอกาสทำแต้มยังห่าง ลูตัน อยู่ 4 คะแนน และ แวงซองต์ กอมปานี ในฐานะกุนซือ มีมุมมองคล้ายผู้บริหาร

“ผมคิดว่าอดีตนักเตะอาชีพทุกคน คงรู้ว่าจังหวะนี้ กองหน้า ลูตัน พยายามจะทำอะไร” กอมปานี สัมภาษณ์หลังแข่งที่ เทิร์ฟ มัวร์

“ตอนแรกผู้เล่นฝั่ง ลูตัน ไม่มีใครดีใจแม้แต่คนเดียว และผมคิดว่าผู้ตัดสินในสนามจะเห็นเหตุการณ์ หรือไม่ VAR ก็คงแก้ไขให้ถูกต้อง”

“อเดบาโย่ มองไปที่ผู้ตัดสิน เพื่อดูว่าตัวเองจะลอยนวลหรือไม่… ต้องให้เครดิตเขาที่พยายามเสี่ยงโชคและขัดขวางผู้รักษาประตูเรา”

“วันนี้ ลูตัน เล่นได้ยอดเยี่ยม แต่จังหวะสำคัญดังกล่าว ผู้ตัดสินควรเป่าอย่างถูกต้อง ผมไม่รู้ว่าจะบอกอะไรกับลูกทีม มันเป็นเรื่องตลกสุดๆ ซึ่งเกิดขึ้้นกับเราซ้ำแล้วซ้ำอีก”

“ผมไม่เข้าใจว่าผู้ตัดสันผ่านกระบวนการทั้งหลาย แล้วเห็นว่ามันไม่ฟาวล์ได้ไง? เราไม่สามารถปล่อยให้จังหวะแบบนี้ตัดสินเกมได้”

ร็อบ เอ็ดเวิร์ดส์ เฮดโค้ชฝั่ง ลูตัน ถูกถามถึงจังหวะปัญหา และยืนยันพวกเขาควรได้ประตู ขณะเดียวกันแสดงความเห็นใจ เบิร์นลี่ย์

“VAR มีไว้สำหรับแก้ไขการตัดสินที่ผิดพลาดอย่างชัดเจน ซึ่งผมคิดว่าจังหวะนี้ไม่เข้าข่าย” เอ็ดเวิร์ดส์ กล่าวบ้าง

“ผมเข้าใจความหงุดหงิดของ กอมปานี เพราะโกล์พวกเขาโดนสัมผัส ดังนั้นหากผมคุม เบิร์นลี่ย์ ก็คงรู้สึกแบบเดียวกัน”

“แต่มันเป็นการสัมผัสเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และหากผู้ตัดสินไม่ให้เราได้ประตู ผมจะรู้สึกหงุดหงิดอย่างแท้จริง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: