บาร์ซ่าตั้ง ‘เบลเล็ตติ’ รับบทผู้ช่วย ‘มาร์เกวซ’ คุมทีมรอง

ฮูเลียโน่ เบลเล็ตติ อดีตฟูลแบ็คชาวบราซิลหวนร่วมงานกับ ราฟาเอล มาร์เกวซ อดีตเพื่อนร่วมทีมในฐานะผู้ช่วยผู้จัดการทีม บาร์เซโลน่า แอตเลติก

แข้งบราซิลเลี่ยนสร้างชื่อด้วยการทำประตูชัยให้กับ บาร์ซ่า ในนัดชิงชนะเลิศ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ปี 2026 โดยก่อนหน้านี้ เบลเล็ตติ เป็นหนึ่งในทีมสต๊าฟของ ฆูเวนิล อา ทีมเยาวชน U-19 ของ บาร์เซโลน่า

“ฮูเลียโน่ เบลเล็ตติ จะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสต๊าฟโค้ชของ บาร์ซ่า แอตเลติค ในฐานะผู้ช่วยของ ราฟา มาร์เกวซ แข้งชาวบราซิลเคยลงสนามให้กับ บาร์ซ่า ในช่วงปี 2004-2007 และทำประตูชัยให้กับสโมสรในนัดชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ที่ ปารีส ในปี 2006 โดยเขาจะทำงานในบทบาทเดียวกันกับที่เขาเคยได้รับในช่วงที่ผ่านมากับทีม U19”

“เขาและ ราฟา มาร์เกวซ เคยเป็น เบลากราน่า ร่วมกันมาก่อนในฐานะผู้เล่น แลัตอนนี้กลับมาร่วมงานกันในฐานะโค้ช ซึงพวกเขาจะร่วมมือกันในการพัฒนาฝีเท้าดาวดวงใหม่ของ บาร์ซ่า ในอนาคต”

“ภายหลังจากรีไทร์จากการเป็นนักฟุตบอล เบลเล็ตติ เคยเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมให้กับ ครูเซโร่ สโมสรในบ้านเกิดของเขาในปี 2021 และในปี 2022 จนถึงซัมเมอร์ 2023 เขาเคยรับงานโค้ชให้กับทีมระดับ U-10 ที่ เซา เปาโล”

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ทำให้พวกเขามีอดีตนักเตะเข้ามารับบทบาทสำคัญกับสโมสร บาร์ซ่า ในเวลานี้ โดยมี ชาบี้ ในตำหน่งผู้จัดการทีม, เดโก้ กับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา ขณะที่ มาร์เกวซ ยังคงเป็นเฮ้ดโค้ชให้กับ บาร์ซ่า แอตเลติค และมีความเป็นไปได้ที่จะเลื่อนขึ้นมารับตำแหน่งแทนที่ ชาบี้ ในอนาคต

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: