Danke Franz..แฟนพี่เสือ 75,000 คนร่วมอาลัย ‘ไกเซอร์ฟรานซ์’

แฟนบอล บาเยิร์น มิวนิค กว่า 75,000 คนร่วมอาลัย ฟรานซ์ เบคเค่นบาวเออร์ ตำนานสโมสรและทีมชาติเยอรมีในเกมกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ค่ำคืนที่ผ่านมา

ที่ อัลลิอานซ์ อารีน่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แฟนบอลกว่า 75,000 คนร่วมไว้อาลัยให้กับ ‘ไกเซอร์ฟรานซ์’ ตำนานลูกหนังของพวกเขา โดยในเกมดังกล่าวจัดให้มีการยืนสงบนิ่งพร้อมกับแบนเนอร์ข้อความที่ระบุว่า “แสงที่ส่องประกายไปยังการเดินทางครั้งสุดท้ายของเขา สู่สุขคติ ไกเซอร์”

นักเตะของ บาเยิร์น มิวนิค สวมชุดวอร์มที่มีข้อความ ‘ขอบคุณ ฟรานซ์’เดินลงสู่สนามพร้อมกับบทเพลง Gute Freunde เพลงที่ เบคเค่นบาวเออร์ ปล่อยออกมาในปี 1960

เบคเค่นบาวเออร์ เสียชีวิตที่ ซัลซ์บวร์ก ในออสเตรียเมื่อวันอาทิตย์ด้วยวัย 78 ปี และร่างของเขาถูกฝังในสุสานทางตอนใต้ของกรุงมิวนิคใกล้ๆย่านที่เขาเติบโตในตอนเด็กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เบคเค่นบาวเออร์ สร้างชื่อที่ บาเยิร์น มิวนิค หลังช่วยให้ทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในบุนเดสลีก้าได้สำเร็จเป็นครั้งแรกก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์ลีกและ ยูโรเปี้ยน คัพ ได้สำเร็จ

ขณะที่ในนามทีมชาติ เยอรมนี เบคเค่นบาวเออร์ คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จกับทัพ “อินทรีเหล็ก” ได้ทั้งในบทบาทนักเตะและโค้ช

บาเยิร์น ลงสนามด้วยชุดแข่งพิเศษที่เป็นที่ระลึกถึงตำนานของพวกเขา โดยภายหลังจบเกมชุดแข่งดังกล่าวจะมีการนำไปประมูลเพื่อมอบรายได้ให้กับมูลนิธิ ฟรานซ์ เบคเค่นบาวเออร์

ทางด้าน โธมัส ทูเคิ่ล ยอมรับก่อนเกมว่าการเสียชีวิตของตำนานสโมสรเป็นแรงจูงใจที่ดีให้กับลูกทีมในการคว้าชัยชนะในเกมนี้

บาเยิร์น จะเปิดสนามของพวกเขาเพื่อจัดพิธีไว้อาลัยให้กับ เบคเค่นบาวเออร์ อย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 19 มกราคม โดย โอลาฟ โชลซ์ นายกรัฐมนตรีของเยอรมนียืนยันว่าจะมาเข้าร่วมงานด้วย

ขณะที่ เซปป์ ไมเออร์ ตำนานนายทวาร บาเยิร์น มิวนิค เจ้าของสถิติลงสนามมากที่สุดตลอดการของสโมสร ออกมาเรียกร้องให้สโมสรสร้างอนุเสาวรีย์แด่ตำนานผูล่วงลับภายนอก อัลลิอานซ์ สเตเดี้ยม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: