พอชเห็นใจ… โค้ชเจ้าสัวโวย ‘กุสโต้’ ต้องใบแดง

มาร์โก ซิลวา กุนซือ ฟูแล่ม วิจารณ์ VAR ผิดพลาดอย่างชัดเจนที่ไม่แจกใบแดง มาโล่ กุสโต้ ฟูลแบ็ค เชลซี ข้อหาเข้าอันตราย ส่วน เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ เฮดโค้ชคู่แข่งแสดงความเห็นใจ

แนวรับฝรั่งเศสวัย 20 ปี เสี่ยงโดนใบแดงโดยตรงครั้งที่ 2 ของซีซั่น เพราะท้ายครึ่งแรก เปิดปุ่มใส่หน้าแข้ง วิลเลี่ยน แต่ แอนโธนี่ เทยเลอร์ แจกแค่เหลืองโดยห้อง VAR ซึ่งนำโดย ไมเคิ่ล ซาลิสบูรี่ ยืนยัน

จากนั้นไม่นานช่วงทดเจ็บ 45+2 ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เรียกจุดโทษให้ โคล พาลเมอร์ สังหารเป็นประตูชัยเหนืออริร่วมเมือง 1-0 แล้วหลังจบเกมนายใหญ่ “เจ้าสัว” พูดถึงจังหวะปัญหา

“มันเป็นดาร์บี้แมทช์ที่เต็มไปด้วยการปะทะ และผู้ตัดสินก็ปล่อยให้เกมไหลอย่างที่ควรจะเป็น” เฮดโค้ชชาวโปรตุกีส ให้สัมภาษณ์ที่แสตมฟอร์ด บริดจ์

“เชลซี เริ่มต้นได้ดีกว่าเรา แต่หลังจาก 15 นาทีแรก ทั้งสองทีมต่างมีช่วงเวลาของตัวเอง เราเริ่มกลับมาสูสีและสร้างปัญหาได้บ้าง”

“แต่เราต้องพูดถึงจังหวะที่ใบแดงอย่างชัดเจนของ กุสโต้ เพราะมันเข้าใจได้ยากที่การตัดสินในฟุตบอลระดับนี้กลับขาดความสม่ำเสมอ”

“นี่คือ พรีเมียร์ ลีก และ 9 ใน 10 ครั้ง จังหวะปะทะแบบนั้นต้องโดนใบแดง สำหรับผมมันชัดเจนมาก แต่ VAR เช็คแล้วกลับไม่ให้”

“ผู้ตัดสินที่ 4 (ไซม่อน ฮูเปอร์) เห็นตรงกันกับผม แต่เขาไม่มีอำนาจ และเป็นเรื่องของ VAR ซึ่งควรจะช่วยเหลือกรรมการในสนาม”

“หลังเกมผมยังไม่ได้คุยกับผู้ตัดสิน แต่มันคือเรื่องที่รับได้ยากและน่าหงุดหงิดสำหรับเรา เกมนี้สูสีมากจนกระทั่ง เชลซี ได้จุดโทษดังนั้น VAR มีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง”

ทางฝั่ง ปอเช็ตติโน่ ของฝั่ง “สิงห์บลูส์” ถูกถามถึงจังหวะ กุสโต้ เช่นกันและแสดงความเห็นใจคู่แข่ง

“แน่นอนว่าผมเข้าใจและผมเคารพความเห็นของ ซิลวา” ปอเช็ตติโน่ กล่าวหลังแก้ตัวจากความพ่ายแพ้ในบอลถ้วยต่อ มิดเดิ้ลสโบรห์ ช่วงกลางสัปดาห์

“มันเป็นการปะทะที่กรรมการและ VAR ตัดสินได้ยาก เราเคยถูกไล่ออกหลายครั้งจากจังหวะแบบนี้”

“ดังนั้นผมยอมรับและเข้าใจดีว่า กุสโต้ อาจโดนใบแดงได้… ผมจะไม่พูดมากไปกว่านี้ เพราะยังไม่เห็นภาพจากช้าทุกมุม”

“ยังไงก็ตาม นี่คือฟุตบอล บางทีการตัดสินก็เป็นใจให้คุณ แต่บางครั้งก็ไม่”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: