รู้วันนี้! ‘ทอฟฟี่’ ผิดกฎ FFP ถูกลงดาบเพิ่มหรือไม่

“ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน จะทราบผลวันจันทร์นี้ (15 ม.ค.) ว่าจะโดนลงโทษเพิ่มเติมจากพรีเมียร์ลีกในความผิดละเมิดกฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์หรือไม่ หลังเพิ่งถูกลงโทษตัด 10 คะแนนมาหมาดๆ

ทีมทอฟฟี่ ถูกหัก 10 คะแนน มีผลทันทีในซีซั่นนี้ หลังถูกตัดสินใจว่าละเมิดกฎทางการเงิน สโมสรต้องขาดทุน124.5 ล้านปอนด์ ก่อนหน้าจะสิ้นสุดรอบบัญชีซีซั่น 2021-22 ซึ่งขณะนี้สโมสรอยู่ในกระบวนการยื่นอุทธรณ์โทษดังกล่าว

สำหรับรอบใหม่ เอฟเวอร์ตัน และนอตติ้งแฮม ฟอเรสต์ คือ 2 ทีมที่อยู่ในข่ายจะถูกลงโทษอีกครั้ง โดยทั้งสองสโมสรจะทราบผลวันจันทร์นี้ว่า บัญชีการเงินที่เกี่ยวข้องกับฤดูกาล 2022-23 กระทำผิดกฎหรือไม่ ซึ่งทุกสโมสรจะต้องแสดงบัญชีให้ตรวจสอบภายในวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ภายใต้ระบบใหม่ที่ลีกนำมาใช้ในซีซั่นนี้ การตั้งข้อหาจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและต้องจัดการให้แล้วเสร็จก่อนจบฤดูกาล โดยทุกๆ บทลงโทษจะเกิดขึ้นในฤดูกาลนั้นๆเลย ซึ่งสโมสรที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาจะมีเวลา 2 สัปดาห์ในการเข้าชี้แจง และจะมีการจัดตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมาดูแล

สำหรับกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ของพรีเมียร์ลีก ถูกระบุไว้ว่า แต่ละสโมสรสามารถขาดทุนสะสมได้ 105 ล้านปอนด์(4,574 ล้านบาท) ในระยะเวลา 3 ฤดูกาล ถ้าขาดทุนมากกว่านั้นจะต้องถูกปรับหรือตัดแต้ม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: