เรือเขี้ยวเกิน! สาลิกาถอนตัวดีลยืม ‘ฟิลลิปส์’

เดอะ เทเลกราฟ

สื่ออังกฤษรายงาน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ถอนตัวจากดีลยืม คาลวิน ฟิลลิปส์ เพราะอุปสรรคค่าใช้จ่ายและเงื่อนไขบังคับซื้อขาดที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด สำหรับกองกลางสำรองรายนี้

ซานโดร โตนาลี่ อยู่ระหว่างรับโทษแบนอีก 8 เดือนแถมสถานการณ์ล่าสุดของอีกหนึ่งกองกลางอย่าง โชเอลินตอน ต้องผ่าตัดขาหนีบ ส่อแววพักทั้งฤดูกาล

แม้ได้รับแจ้งข่าวร้ายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ผู้มีอำนาจที่ นิวคาสเซิล ปรึกษากันภายใน และตัดสินใจว่าการยืม ฟิลลิปส์ จาก “เรือใบสีฟ้า” จนจบซีซั่นนั้นไม่สมเหตุสมผลด้านการเงิน

อุปสรรคสำคัญ คือค่ายืมที่ แมนฯ ซิตี้ กำหนดไว้โดยปรากฎตัวเลข 7 ล้านปอนด์ รวมถึงการใส่เงื่อนไขบังคับซื้อขาดช่วงซัมเมอร์ในราคา 40 ล้านปอนด์ซึ่ง นิวคาสเซิล ไม่ต้องการ

ยักษ์ใหญ่แดนอีสาน กำลังถูกจำกัดด้วยกฎการเงิน เกิดความหงุดหงิดกับจุดยืนไม่ผ่อนปรนของ แมนฯ ซิตี้ และจะยอมกลับมาเจรจาก็ต่อเมื่ออีกฝ่ายยอมลดเงื่อนไข

กองกลางอังกฤษวัย 28 ปี ไม่อยู่ในแผนของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และแสดงออกถึงความต้องการย้ายเพื่อโอกาสลงเล่น ทำให้ นิวคาสเซิล เคยเชื่อว่าจะเป็นดีลเรียบง่าย แต่ตอนนี้สถานการณ์ไม่ใช่แบบนั้น

อดีตสตาร์ ลีดส์ ยูไนเต็ด เหลือสัญญาถึงปี 2028 แต่ แมนฯ ซิตี้ มั่นใจจะหาสังกัดใหม่ได้ โดยถูกเชื่อมโยงกับ คริสตัล พาเลซ, เอฟเวอร์ตัน และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ เซเรียอา เคยเป็นอีกทีมที่สนใจตัว ฟิลลิปส์ แต่ถอนสมอไปแล้วเช่นกัน เพราะติดปัญหาเรื่องค่าเหนื่อยสูงเกินรับไหว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: