ซาอุฯเผยภาพสนาม ‘บิน ซาลมาน’ ส่วนหนึ่งข้อเสนอจัดบอลโลก 2034

ซาอุดีอาระเบียเผยภาพสนาม ปริ๊นซ์ โมฮัมเหม็ด บิน ซาลมาน สเตเดี้ยม โฉมใหม่เข้าเป็นส่วนหนึ่งของข้อเสนอคว้าสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034

สถานที่อเนกประสงค์แห่งใหม่ที่ถูกออกแบบขึ้นจะตั้งอยู่ใน กิดดิย่า ซิตี้ ที่อยู่ในกรุง ริยาด เพื่อเป็นสถานที่จัดงาน กีฬา, ความบันเทิง และวัฒนธรรม ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค

สิ่งก่อสร้างอันตระการตานี้คาดว่าจะดึงดูดผู้ชมจากทั่วทุกมุมโลก และเป็นการบูรณะสนามกีฬาอันเก่าแก่ของพวกเขาเข้ากับการออกแบบและเทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์ที่จะทำให้ผู้ชมเป็นส่วนหนึ่งของโชว์ที่จัดแสดงขึ้น

สนามกีฬา ปริ๊นซ์ โมฮัมเหม็ด บิน ซาลมาน ได้รับการออกแบบโดย Populous บริษัทสถาปัตยกรรมชั้นนำของโลก จะเป็นสนามกีฬาแบบครบวงจรแห่งแรกของโลกที่มีหลังคาแบบเปิดปิดได้, สนามหญ้าสำหรับแข่งขัน, และผนัง LED

ด้วยการออกแบบที่แยบยลจะช่วยให้สถานแห่งนี้สามารถสลับสับเปลี่ยนการใช้งานในแต่ละกิจกรรมได้อย่างราบรื่นในเวลาไม่กี่นาที

ตามรายงานของ

Qiddiya

แอคเค้าต์อย่างเป็นทางการของเมก้าโปรเจคต์ดังกล่าวได้เผยว่า ด้วยผนัง LED จะเป็น “ช่องทางสำหรับการถ่ายทอดสดรายการสด, ภาพยนตร์ความละเอียดสูง, และการแสดงเลเซอร์ที่จะมอบประสบการณ์แปลกใหม่และสร้างความดื่มด่ำให้กับแขกที่มาเยี่ยมชมแต่ละครั้ง”

ผู้เข้าชมจะสามารถเพลิดเพลินกับ “การแสดงหลายรายการในวันเดียว รวมถึงฟุตบอล, มวย, อีสปอร์ต, คอนเสิร์ต, และการแสดงละคร”

ในขณะที่พวกเขาจะได้รับการเข้าถึง “ดาต้าและข้อมูลต่างๆ รวมถึงเทคโนโลยีศิลปะโฮโลแกรม ที่ช่วยให้สามารถโต้ตอบเสมือนจริงกับคนดังและซุปเปอร์สตาร์ได้”

สนามกีฬา ปริ๊นซ์ โมฮัมเหม็ด บิน ซาลมาน จะตั้งอยู่ที่ด้านบนสุดของหน้าผา ตูเวียค ที่มีความสูงถึง 200 เมตร ซึ่งอยู่ห่างจากกรุง ริยาด เพียง 40 นาที และมีพื้นที่แหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร สถานบันเทิง และโรงแรมขนาด 50,000 ตารางเมตรที่เชื่อมต่อโดยตรง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: