ใครโกหก? ‘แข้งซาอุ’ ตอบโต้ ‘มันโช่’ บอกปัดเล่นทีมชาติ

สามแข้งคนสำคัญ ซาอุดิอาระเบีย ออกโรงตอบโต้ โรแบร์โต้ มันชินี่ ภายหลังโดนเฮดโค้ชจอมเฮี้ยบ แฉว่าปฏิเสธเล่นทีมชาติ พร้อมตัดออกจากทัวร์นาเมนต์ เอเชียน คัพ แบบกะทันหัน

ซัมเมอร์ปีก่อน มันชินี่ อำลางานกับ อิตาลี ชาติบ้านเกิด เพื่อเข้าคุม ซาอุฯ พร้อมค่าเหนื่อยมหาศาล และอดีตนายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมประเดิมทัวร์นาเมนต์ใหญ่บอลเอเชียครั้งแรกที่ กาตาร์

สามวันก่อนเปิดสนาม นาวาฟ อัล-อากิดี นายด่านซึ่งคาดว่าจะเป็นมือหนึ่ง, ซัลมาน อัล-ฟาราจ กองกลางกัปตัน อัล-ฮิลาล และ สุลต่าน อัล-กันนาม แบ็คขวาตัวหลัก อัล-นาสเซอร์ ถูกตัดจากทีม

“พวกเขาเคยอยู่ในรายชื่อ แต่ ซัลมาน บอกว่าตัวเองไม่มีความสุขที่จะเล่นนัดอุ่นเครื่อง” มันชินี่ ชี้แจงก่อนแข่งรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกพบ โอมาน คืนวันอังคารนี้

“ทีแรก นาวาฟ ต้องการร่วมทีม แต่วันต่อมา เขากลับเปลี่ยนใจ เราพยายามเกลี้ยกล่อม แล้วหลังจากนั้นอีก 3 วันเขาบอกโค้ชประตูของเราว่า ไม่อยากอยู่ที่นี่ในฐานะสำรอง”

“ผมไม่เข้าใจเลยเมื่อเห็นผู้เล่นอายุน้อยปฏิเสธติดทีมชาติ เพราะกังวลว่าตัวเองอาจไม่ได้ลงเล่น, ทีมชาติไม่ใช่สโมสร เพราะเราคือตัวแทนของทุกคนในประเทศ”

“พวกเขาควรมีความสุขที่ได้มีส่วนร่วมกับทีมชาติ มันคือสถานการณ์แปลกประหลาด และเป็นครั้งแรกที่ผมเจอเรื่องแบบนี้… แต่เรายังมีคนอื่นให้ส่งลงสนาม”

“ผู้เล่นไม่มีสิทธิเลือกว่าจะลงสนามหรือไม่ เพราะนั่นคือการตัดสินใจของผม, เรามีความสุขกับคนที่เหลืออยู่ในทีม เพราะพวกเขาต้องการต่อสู้เพื่อประเทศชาติตัวเอง”

อย่างไรก็ตามภายหลัง มันชินี่ ให้สัมภาษณ์ไม่นาน หนึ่งในผู้ถูกพาดพิงอย่าง อัล-อาคิดี้ โกล์วัย 23 จาก อัล-นาสเซอร์ ลงข้อความโซเชียลปฏิเสธอย่างชัดแจ้ง

“ผมขอยืนยัน ว่าข้อมูลที่โค้ช มันชินี่ กล่าวอ้างนั้นไม่ใช่ความจริง เขาไม่เคยคุยกับผมอีกเลย หลังจบเกมอุ่นเครื่องกับ เลบานอน”

“เพื่อผลประโยชน์ของทีมชาติ ผมจะเปิดเผยรายละเอียดที่แท้จริง หลังจบทัวร์นาเมนต์ เอเชียน คัพ ซึ่งหวังว่าเราจะไปถึงแชมป์ได้”

อีกสองคนที่ถูกอ้างชื่อทั้ง อัล-ฟาราจ และ อัล-กันนาม โพสต์ตอบโต้เจ้านายทำนองเดียวกัน โดยหลังจากพบ โอมาน แล้วชาติเจ้าของแชมป์ 3 สมัยจะเจอกับ คีร์กีซสถาน แล้วจบด้วย ทีมชาติไทย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: