อูโดกี้แค่จับ! อดีตเปายัน ‘การ์นาโช่’ ไม่ควรได้จุดโทษ

เดร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตเปา พรีเมียร์ ลีก ยืนยัน เดสตินี่ อูโดกี้ ฟูลแบ็ค ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ แค่สัมผัสด้านหลังใส่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ เท่านั้น จึงถูกต้องแล้วที่ไม่เสียจุดโทษ ระหว่างเกมบุกเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2

ช่วงนาที 31 ระหว่างสกอร์ 1-1 การ์นาโช่ บังบอลในเขตโทษแล้วโดน อูโดกี้ เข้าพัวพันจนล้มกับพื้น แต่จอห์น บรู๊คส์ เปาในสนาม ปล่อยเล่นต่อ

เอริค เทน ฮาก กุนซือ “ปีศาจแดง” สัมภาษณ์หลังเกมวันอาทิตย์แสดงความแปลกใจที่ห้อง VAR ซึ่งนำโดย คริส คาวานาฟ ไม่ลงมาแทรกแซง

วันอังคารที่ผ่านมา ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าผู้ตัดสิน ออกรายการเผยคลิปเสียงประจำเดือน ไม่ปรากฎจังหวะของ การ์นาโช่

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการภายในของ พรีเมียร์ ลีก ผู้มีหน้าที่วิเคราะห์จังหวะปัญหาในแต่ละสัปดาห์ ลงมติคะแนน 4:1 ว่าทำถูกแล้วที่ไม่ให้จุดโทษ ซึ่ง กัลลาเกอร์ เห็นตรงกัน

“อูโดกี้ ไม่มีเหตุผลที่จะเสี่ยงทำแบบนั้น แต่สำหรับผม มันยังไม่เพียงพอที่จะเป็นจุดโทษ” ผู้เคยทำหน้าที่ระหว่างปี 1992-2007 เริ่มกล่าว

“อูโดกี้ โดนตัวและจับร่างกาย การ์นาโช่ ก็จริงแต่ไม่ได้ถึงขั้นดึงให้ล้ม ดังนั้นผมคงแปลกใจมากหาก ยูไนเต็ด ได้จุดโทษ”

ช่วงต้นฤดูกาล ราสมุส ฮอยลุนด์ เสียจุดโทษจังหวะเหนี่ยวแขน โรดรี้ ในเกมแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อริร่วมเมืองคาบ้าน 3-0 ซึ่งมีหลายคนเปรียบเทียบมาตรฐานการตัดสิน

“เราสามารถพิจารณาแต่ละจังหวะแยกจากกัน แต่มันเป็นเรื่องยากเมื่อคุณพยายามดูโดยรวม เพราะกรรมการแต่ละคน มีการตัดสินที่แตกต่างกัน” กัลลาเกอร์ ชี้แจงต่อ

“คุณไม่มีทางทำให้เรื่องนี้หมดไป ความเห็นคนเราย่อมแตกต่างเสมอ ดังนั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้ผู้ตัดสินทุกคนเกิดความสม่ำเสมอ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: