ปธ.สาลิกาโดนร่างแหฟ้องเรียก 58 ลป.

ปธ.สาลิกาโดนร่างแหฟ้องเรียก 58 ลป.

The Athletic

สื่อชั้นนำของอังกฤษ เปิดเผยว่า ยาเซอร์ อัล-รูมายยาน ประธานนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กำลังจะโดนฟ้องร้องในคดีความที่มีการเรียกเงินกว่า 58 ล้านปอนด์

รายงานอ้างว่ามีการเตรียมเอกสารยื่นฟ้องตามกฏหมายต่อ อัล-รูมายยาน ที่เป็นประธานของ “สาลิกา” และ LIV Golf ในข้อหาแนะนำให้เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน (เอ็มบีเอส) มีพระประสงค์มุ่งร้าย

มีการระบุว่า อัล-รูมายยาน ตั้งใจที่จะมุ่งร้าย ปกปิด และทำลายล้างอย่างสิ้นซากต่อครอบครัวของด็อกเตอร์ซาอัด อัลจาบรี อดีตหัวหน้าหน่วยข่าวกรองของซาอุดิอาระเบีย

เอกสารการฟ้องได้ยื่นต่อศาลแคนาดา เพื่อให้อนุญาตนำชื่อของ อัล-รูมายยาน และคนอื่นๆ เข้ามาพิจารณาในคดีความที่ดำเนินอยู่ และในคดีความที่กำลังมีการฟ้องร้องใหม่

อัลจาบรี อ้างว่าจำเลย ที่รวมถึง อัล-รูมายยาน “มีส่วนร่วมโดยตรง” ในการทำร้ายครอบครัวของเขานานกว่า 3 ปีครึ่ง ซึ่งอัลจาบรี เคยเป็นอดีตนายทหารแถวหน้าของเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน นาเยฟ

เมื่อปี 2017 เจ้าชายบิน นาเยฟ ถูก “เอ็มบีเอส” ถอดออกจากตำแหน่งและถูกกักขังจนถึงปี 2020

ด้าน อัลยาบรี หนีออกจากซาอุดิอาระเบียเมื่อปี 2017 ก่อนไปตุรกี และแคนาดา ในเวลาต่อมา และได้ยื่นฟ้องร้องผู้เกี่ยวข้องดังกล่าว

หากศาลอนุญาตให้มีการเดินหน้าฟ้องร้องต่อไป ครอบครัวของอัลจาบรี จะขอเรียกร้องเงินชดเชยต่อค่าเสียหายกว่า 58 ล้านปอนด์

เอกสารทางกฏหมายถูกส่งไปที่สำนักงานใหญ่ของกองทุนเพื่อความมั่งคั่งซาอุฯ (พีไอเอฟ) ในแดนเศรษฐีน้ำมัน รวมถึงที่อยู่ของพีไอเอฟ ที่นิวยอร์ก , ลอนดอน และเซนต์ เจมส์ พาร์คด้วย

อัล-รูมายยาน เป็นผู้ดูแลพีไอเอฟ ซึ่งเป็นกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ และได้เข้ามาซื้อหุ้น 80 เปอร์เซ็นต์ของนิวคาสเซิ่ล เมื่อปี 2021

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: