ขอบคุณที่มอบโอกาส! ‘แม็คโท’ ชู ‘น้ามู’ คนสำคัญในเส้นทางอาชีพ

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ยกย่องให้ โจเซ่ มูรินโญ่ เป็นคนมีความสำคัญต่อเส้นทางอาชีพของเขาและตัวเขาก็ติดหนี้บุญคุณโค้ชชาวโปรตุเกสอย่างมาก หลังมอบโอกาสให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

กองกลางทีมชาติ สก็อตแลนด์ ผ่านการเล่นอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาเป็นเวลา 21 ปีแล้วหลังเริ่มต้นเส้นทางในระดับเยาวชนเมื่อปี 2002

เขาก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2017 และตอนนี้เขาผ่านการลงสนามไป 233 เกมรวมถึงยิงได้ 25 ประตู

แม็คโทมิเนย์ พูดถึงความสำคัญของ มูรินโญ่ ที่มีต่อเส้นทางอาชีพของเขา โดยย้อนความหลังไปในตอนที่ได้โอกาสขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่เพื่อพิสูจน์ตัวเอง

“หนแรกที่ผมไปซ้อมด้วยน่ะ น่าจะสักช่วงต้นฤดูกาล 2017 ผมไปร่วมซ้อมกับ โจเซ่ และมีนักเตะหลายคนที่อยู่ในระหว่างพักเบรคทีมชาติ” แม็คโทมิเนย์ เล่า

“กรรมการในสนามก็มักจะเป่าเอียงไปทางทีมชุดใหญ่มากกว่าดาวรุ่งและผมก็โมโห ขึ้นเสียงมากเกินไปหน่อย”

“ทำแบบนั้นก็น่าจะเหมาะสมและไม่เหมาะสมไปพร้อมๆกัน ผมเถียงกับนักเตะบางคนที่อายุมากกว่านั่นคือ คาร์ริค กับ ยัง และผมก็พูดไปว่าการตัดสินเข้าข้างพวกเขาหมด ทีมผมถึงได้แพ้”

“มูรินโญ่ มาคุยกับผมและบอกว่าผมต้องทำให้พวกเขาชอบผม ผมจะทำตัวให้พวกเขาคิดว่าผมเป็นนักเตะที่ไม่ดีไม่ได้ เขาตำหนิผมพอตัวเลยนะและพูดว่านายคิดว่าตัวนายเป็นใคร นายยังไม่ทำอะไรเป็นชิ้นอันเลย”

“แล้วให้หลังจากนั้นสองเดือนโค้ชฟิตเนสก็บอกกับผมว่า โจเซ่ แค่ทดสอบผมเฉยๆและผมก็เก็ทเลย เป็นเรื่องดีที่ได้ยินคำพูดดีๆและได้ยินว่าเขาพยายามทดสอบทีม”

เมื่อพูดถึงอิมแพ็คที่ มูรินโญ่ มีต่อเส้นทางอาชีพของเขา แม็คโทมิเนย์ บอกว่า “คุณจะเหลิงไม่ได้เพราะคุณจะโดนทำให้เจียมตัวอย่างรวดเร็ว ผมโชคดีที่ โจเซ่ เข้ามาและมอบโอกาสให้ผม”

“ผมเป็นหนี้บุญคุณเขาเยอะเลยและครอบครัวผมก็รักเขา ตอนที่ผมจะไปเล่นให้ทีมชาติ สก็อตแลนด์ เพราะผมอยากเล่นให้กับพวกเขาเพื่อปู่ผมมาโดยตลอด โจเซ่ บอกเสมอว่าให้ไปด้วยใจ เขาจะอยู่ตรงนั้นเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับทุกการตัดสินใจ”

“แล้วในตอนที่เขาจะออกจากทีม ผมก็เข้าไปที่ออฟฟิศของเขา ผมเสียใจ เป็นเรื่องหนักหนาเลยเพราะเขามีความหมายต่อผมมากและมอบความฝันทุกอย่างให้ผม แต่ตอนนี้เขาต้องจากไป”

“ผมแค่บอกว่าขอบคุณอย่างยิ่งที่มอบโอกาสและเขาเป็นตำนานในชีวิตจริงสำหรับผม ขอให้เขาโชคดีกับสิ่งที่เขาจะทำในอนาคต เรายังติดต่อกันนับตั้งแต่นั้นนะ ผมรู้สึกขอบคุณอย่างมาก พลังของความเชื่อมั่นในตัวเอง เขามอบสิ่งนั้นให้ผม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: