จบไม่สวย… สื่อแฉรอยร้าว ‘โรม่า-น้ามู’

Corriere dello Sport

สื่ออิตาลีเปิดเผย โจเซ่ มูรินโญ่ จบเส้นทางกับ โรม่า แบบไม่สวยนัก ทั้งโวยหนักเมื่อโดน แดน ฟรีดกิ้น เจ้าของ โรม่า ปลดออก แถมเบื้องหลังยังมีปัญหาความสัมพันธ์กับลูกทีมหลายคน

รายงานซึ่งเผยแพร่หลัง มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งได้ 2 วัน อ้างว่า การตัดสินใจฉับพลันของ “หมาป่ากรุงโรม” คือสิ่งที่ “สเปเชียล วัน” ไม่เคยคาดคิดมาก่อน

ระหว่างการพูดคุยครั้งสุดท้าย ฟรีดกิ้น วิจารณ์ มูรินโญ่ ทำให้เขาผิดหวังในหลายเรื่อง และตัวเฮดโค้ชโปรตุกีสโกรธจัดตอบโต้ผู้บริหารสโมสร ไม่รักษาสัญญาบางอย่างที่เคยให้ไว้

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันของ โรม่า ในลีกรั้งอันดับ 9 ห่างท็อปโฟร์ 5 แต้ม, แพ้ ลาซิโอ อริร่วมเมืองตกรอบ โคปปา อิตาเลีย แต่ยังอยู่ในเส้นทาง ยูโรป้า ลีก

ฟรีดกิ้น พิจาณาปลด มูรินโญ่ มาตั้งแต่ปีก่อนหลังแพ้ เซบีญ่า ในนัดชิง ยูโรป้า แต่ทว่า ติอาโก้ ปินโต้ ผอ.กีฬา เกลี้ยกล่อมให้ทนใช้งานไปจนหมดสัญญาซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตามช่วงปลายปี ปินโต้ ยืนยันล่วงหน้า เตรียมอำลาสโมสรเดือนกุมภาพันธ์นี้ และ มูรินโญ่ ก็ไม่เหลือคนปกป้องอีกต่อไป

รายงานระบุหนึ่งในเหตุผลเบื้องหลังที่ ฟรีดกิ้น ไม่ประทับใจมองว่า มูรินโญ่ การโยนความผิดให้ผู้ตัดสิน และแผนการเสริมทัพสโมสร เพื่อใช้เป็นข้อแก้ตัวบ่อยเกินไป

นอกจากตามด่า แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ถึงลานจอดรถหลังจบนัดชิง ยูโรป้า แล้ว มูรินโญ่ ยังวิจารณ์กรรมการในลีก จนโดนสมาพันธ์ฟุตบอลอิตาลี สั่งสอบสวนบ่อยครั้ง

ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โรม่า ถ่ายรูปรวมก่อนเปิดซีซั่น โดย มูรินโญ่ กับสตาฟฟ์โค้ช ยืนเว้นที่ว่างไว้ เพื่อส่งข้อความถึงเจ้าของทีมให้เสริมกองหน้า ซึ่งเป็นอีกเรื่องที่ ฟรีดกิ้น รู้สึกเสียภาพลักษณ์

เท่านั้นไม่พอ ความสัมพันธ์ของ มูรินโญ่ กับลูกทีมบางคนก็มีปัญหา เขาถกเถียงกับ คริส สมอลลิ่ง ตั้งแต่เดือน ตุลาคม และยังบ่นออกสื่อ ถึงความฟิตของกองหลังวัย 34 ปีอย่างต่อเนื่อง

สมอลลิ่ง เป็นตัวหลักในแผงหลัง โรม่า มาตลอด 2 ฤดูกาล แต่ซีซั่นนี้ได้ลงสนามเพียง 3 นัด และสื่อคาดว่า เขาอาจได้หวนคืนสนามในเร็ววันนี้ เพราะ มูรินโญ่ ไม่อยู่แล้ว

เลโอนาร์โด้ สปินนาซโซล่า ถูกเปลี่ยนออกช่วงพักครึ่งเกมพ่าย โบโลญญ่า 2-0 เมื่อกลางเดือนก่อน แล้วหลังเกมโดน มูรินโญ่ เข้าไปต่อว่าด้วยความโกรธ จนเกิดปัญหาไม่ลงรอย

นับตั้งแต่นั้น แบ็คจอมบุกวัย 30 ปี ไม่ได้ออกสตาร์ตตัวจริงอีกเลย กระทั่งเกมล่าสุดพ่าย เอซี มิลาน 3-1 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายภายใต้ มูรินโญ่

ลอเรนโซ่ เปลลิกรินี่ กองกลางกัปตัน โรม่า ซึ่งซีซั่นนี้ได้ออกสตาร์ตแค่ 8 นัด ก็เป็นอีกคนที่รายงานอ้างว่า มูรินโญ่ ไม่พอใจทัศนคติ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังโพสต์โซเชียลขอบคุณอำลาเจ้านายตามปกติ เช่นเดียวกับ เปาโล ดีบาล่า, โรเมลู ลูกากู, แทมมี่ อับราฮัม, เอดูอาร์โด้ โบเว่ และ จานลูก้า มันชินี่

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: