เหตุฉุกเฉิน! ‘แฟนวูล์ฟส์’ ทำตัวไม่ถูกได้ลงเป็น ‘ผู้ช่วยเปา’

รอส เบ็นเน็ตต์ แฟนตัวยง วูล์ฟส เปิดใจภายหลังเสนอตัวลงจากอัฒจันทร์ เพื่อทำหน้าที่แทนผู้ตัดสินที่สี่ซึ่งมีอาการบาดเจ็บ ระหว่างช่วงต่อเวลาพิเศษ เกมเปิดบ้านชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-2 ในศึก เอฟเอ คัพ

กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา วูล์ฟส์ ลงเตะนัดรีเพลย์กับ เบรนท์ฟอร์ด ทีมร่วมลีกสูงสุด ซึ่ง เบ็นเน็ตต์ ถือตั๋วปีเข้าชมเกมที่ โมลินิวซ์ ตามปกติ

เข้าสู่ต่อเวลาพิเศษ แฮร์รี่ ลีโอนาร์ด ผู้กำกับเส้น เกิดบาดเจ็บจนไม่สามารถทำหน้าที่ ส่งผลให้ผู้ตัดสินที่ 4 อย่าง กาวิน วอร์ด ต้องวิ่งถือธงแทนช่วง 30 นาทีที่เหลือ

เบ็นเน็ตต์ เคยเข้าสอบขอใบอนุญาตเป็นผู้ตัดสินเมื่อหลายปีก่อน และปัจจุบันเป่าฟุตบอลท้องถิ่นระดับ ยู-12 เสนอตัวทำหน้าที่ซึ่งว่างอยู่โดย แอนดี้ แมดลี่ย์ เปาหลักในสนาม พิจารณาแล้วยินยอม

“ผมบอก แมดลี่ย์ ว่าหากอบรมหลักสูตรแบบเร่งรัดให้ ผมจะยอมเป็นกรรมการที่ 4” เบ็นเน็ตต์ ซึ่งลูกชายวัย 11 ปีอยู่ในสนามด้วย กล่าวเปิดใจหลังแข่ง

“ต่อจากนั้นอีก 30 นาที ผมก็ได้เป็นทีมงานผู้ตัดสินในเกม เอฟเอ คัพ… มันคือประสบการณ์อันเหลือเชื่อและบ้าคลั่งมาก”

ระหว่าง เบ็นเน็ตต์ ช่วยเปาหลักคุมเกมอยู่ข้างสนาม มีจังหวะปํญหาเกิดขึ้นทั้งฝั่ง เบรนท์ฟอร์ด เรียกร้องใบแดง ส่วน วูล์ฟส์ ฟ้องเอาจุดโทษ

“ผมต้องใส่หูฟังบทสนทนาผู้ตัดสิน ผมได้ยินพวกเขาคุยกัน และมีสตาฟฟ์ เบรนท์ฟอร์ด เข้ามาขอคำชี้แจงว่าเกิดอะไรขึ้นด้วย” เบ็นเนตต์ กล่าวต่อ

“การพูดคุยระหว่างผู้ตัดสินนั้นน่าสนใจ แต่พอผมได้ยินจริงๆ แล้ว… มันเป็นสื่อสารที่ค่อนข้างได้ผล แต่ในฐานะแฟนบอล คุณไม่สามารถเข้าใจเลยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพราะมันวุ่นวายมาก”

นอกจากยืนข้างสนามแล้ว เบ็นเน็ตต์ ยังได้ชูป้ายเปลี่ยนสำรอง และจำนวนเวลาทดเจ็บ ซึ่งระหว่างนั้น มัธเทอุส คุนญ่า กดจุดโทษคว้าชัยให้ทีมโปรดเข้ารอบ

“เรื่องแย่คือ ผมไม่สามารถฉลองประตูที่สามได้ ทั้งที่เราจะเข้าไปเจอกับ เวสต์บรอม”

“ผมไม่รู้ว่าตัวเองดีใจได้หรือไม่ หรือต้องทำตัวเป็นกลาง ยังไงก็ตามมันไม่มีความเสียใจ เพราะผมได้ประสบการณ์ที่จะไม่เกิดขึ้นอีก”

“ตั้งแต่วันแรกที่ผมเข้าอบรมผู้ตัดสิน ผมบอกตัวเองว่าวันนึงจะทำหน้าที่ในเกมระดับท็อป และมันก็เกิดขึ้นแล้ว”

“ผมปลดล็อคภารกิจตลอดชีวิต และสามารถรีไทร์ได้อย่างภาคภูมิใจแล้ว แต่เกมนี้ไม่มีถ่ายทอดสด ดังนั้นคงไม่มีเพื่อนคนไหนเชื่อผมแน่”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: