ไม่จบง่ายๆ! สื่อเผย SJR อาจถูก ‘เกลเซอร์’ บังคับขายหุ้นหลังผ่าน 18 เดือน

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ อาจถูกบังคับให้ขายหุ้นสโมสรภายหลังอีก 18 เดือนต่อจากนี้หาก ตระกูลเกลเซอร์ ได้รับข้อเสนอที่พวกเขาพึงพอใจตามรายงานสื่ออังกฤษ

แรตคลิฟฟ์ ลงทุน 1.3 พันล้านปอนด์ในการเข้าซื้อหุ้นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 25% และมีการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงคริสต์มาสอีฟที่ผ่านมา โดยที่มหาเศรษฐีชาวบริติชรายนี้จะเข้ามามีบทบาทในการจัดการกิจการฟุตบอลของสโมสร

อย่างไรก็ตามข้อตกลงดังกล่าวยังไม่ได้รับการอนุมัติจากทาง พรีเมียร์ลีก และมีการคาดการณ์ว่าจะได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แรตคลิฟฟ์ และทีมงานได้เข้าเยี่ยมชมสาธารณูปโภคต่างๆของสโมสร รวมถึงเข้าชมเกมในนัดที่พบกับ ท็อตแนม ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ร่วมกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานอดีตผู้จัดการทีม

ล่าสุดตามรายงานของ

The Times

ระบุว่า “แรตคลิฟฟ์ อาจถูกบีบให้ขายหุ้นของเขาในอีก 18 เดือนข้างหน้าหลังจากข้อตกลงการร่วมลงทุนของเขาได้รับการอนุมัติ”

ตระกูลเกลเซอร์ จะมีสิทธิ์ในการขายกิจการสโมสรให้กับผู้ซื้อรายอื่นและสามารถบังคับให้ แรตคลิฟฟ์ ขายหุ้น 25% ของเขา

แต่ทั้งนี้ในเอกสารที่ยื่นให้กับทาง SEC ได้มีการระบุว่า “แรตคลิฟฟ์ จะได้รับโอกาสเป็นผู้ยื่นข้อเสนอรายแรกหาก เกลเซอร์ มีความตั้งใจที่จะขายกิจการในอนาคต รวมถึงพวกเขาสามารถหาผู้ซื้อรายอื่นที่เสนอราคามากกว่าได้”

ภายใต้ข้อตกลงกับ แรตคลิฟฟ์ ตระกูลเกลเซอร์ จะไม่สามารถเปิดรับหรือแจ้งความประสงค์ในการขายเพื่อเปิดรับข้อเสนอใหม่ได้ในอีก 12 เดือนหลังข้อตกลงระหว่างทั้งสองฝ่ายกำลังจะเสร็จสิ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้

แต่หลังผ่านไป 18 เดือนนับตั้งแต่ได้รับการอนุมัติ ตระกูลเกลเซอร์ สามารถประกาศขายสโมสรได้ทันทีและสามารถบังคับให้บริษัท Trawlers Ltd ของ แรตคลิฟฟ์ ที่ถือหุ้นของสโมสรอยู่ขายหุ้นทั้งหมดให้กับผู้ซื้อรายใหม่ที่พวกเขาพึงพอใจ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: