จีนตกไว! ‘ปาเลสไตน์, ซีเรีย’ เข้ารอบ เอเชียน คัพ ครั้งแรก

ปาเลสไตน์ กับ ซีเรีย สองชาติตะวันออกกลาง ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม เอเชียน คัพ ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ขณะที่ยักษ์ใหญ่อย่าง จีน ยืนยันตกรอบแรก

ทัวร์นาเมนต์ ณ ประเทศกาตาร์ ปาเลสไตน์ เล่นรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ได้ โอเดย์ ดับบากห์ ยิงเบิ้ล และ ซาอิด คุมบาร์ จัดอีกประตูุถล่ม ฮ่องกง 3-0

นอกจากจบด้วย 4 แต้ม การันตีผ่านสู่รอบต่อไปในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุดแล้ว ผลการแข่งขันยังนับเป็นชัยชนะครั้งแรก ตั้งแต่ ปาเลสไตน์ เข้าร่วมสมาชิก AFC เมื่อปี 2000

การแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อิหร่าน เฉือนชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2-1 โดย เมห์ดี้ ตาเรมี่ หอกจาก ปอร์โต้ เหมายิงเบิ้ล ช่วยคว้าแชมป์กลุ่มสำเร็จ

ปาเลสไตน์ ทำท่าว่าจะจบรองแชมป์กลุ่ม เพราะ อิหร่าน นำห่างสองสกอร์ แต่ช่วงทดเจ็บ ยูเออี ยิงตีไข่แตกโดย ยายาห์ อัล-กัสซานี่ ทำให้ประตูได้เสียดีกว่าจึงเบียดเข้าเป็นอันดับ 2

“เราต้องการแสดงใหัโลกเห็นว่า เราไม่ได้มาที่นี่เพื่อแค่มีส่วนร่วม แต่เราต้องการแสดงความสามารถ” มูซาบ อัล-บัตตาต กัปตัน ปาเลสไตน์ กล่าวหลังเกม

“เราสมควรได้ไปต่อ เราเผชิญหน้ากับความท้าทายอย่างมุ่งมั่น ดังนั้นเราจะไม่หยุดตอนนี้ และกำลังใจอันดับหนึ่ง คือแฟนบอลชาว ปาเลสไตน์ ทั้งทีนี่และอีกหลายล้านคนทั่วโลก”

วันอังคารที่ผ่านมา ยังมีอีกชาติที่สร้างประวัติศาสตร์ เมื่อ ซีเรีย ซึ่งคุมโดย เอคตอร์ คูเปร์ ได้ประตูของ โอมาร์ คริบิน เฉือนชนะ อินเดีย 1-0

ผลสกอร์ทำให้ ซีเรีย มี 4 แต้ม ตามหลัง ออสเตรเลีย กับ อุซเบกิซสถาน ผู้เป็นแชมป์ และรองแชมป์กลุ่มตามลำดับ แต่ยังเข้ารอบในฐานะอันดับสามที่ดีที่สุด

ส่วนฝั่ง อินเดีย ตกรอบแบบมี 0 แต้มแบบยิงใครไม่ได้ และผลการแข่งขันยังยืนยันว่า จีน อีกชาติมหาอำนาจ ซึ่งจบอันดับ 3 กลุ่มเอ จะไม่ได้ไปต่อในรายการเพราะมีแค่ 2 แต้ม แถมทำประตูใส่คู่แข่งไม่ได้เลยเช่นกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: