‘พอช’ ว้อนท์ซิวแชมป์แรกในอังกฤษ-แจงเหตุถอด ‘มูดรีค’

เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ ยอมรับว่าเขาอยากจะคว้าแชมป์ถ้วยแรกในอังกฤษอย่างมาก หลังจากล่าสุดเพิ่งพา เชลซี ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ

“สิงห์บลูส์” พลิกเข้าชิงได้สำเร็จหลังถล่ม มิดเดิ้ลสโบรห์ 6-1 ชนะด้วยสกอร์รวม 6-2 ทำให้พวกเขาจะพบผู้ชนะระหว่าง ลิเวอร์พูล หรือ ฟูแล่ม ที่เวมบลี่ย์ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

ตอนนี้ ปอเช็ตติโน่ มีโอกาสคว้าถ้วยแชมป์แรกในฐานะผู้จัดการทีมบนเกาะอังกฤษ หลังจากก่อนหน้านี้คว้ามือเปล่าตลอดที่คุมทีม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ได้ 3 แชมป์กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก่อนจะย้ายมา เชลซี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ยอมรับว่า “ผมอยากจะคว้าแชมป์ที่นี่ เราคว้าแชมป์ได้ 3 แชมป์ใน 1 ปีครึ่งที่ปารีส แน่นอนว่าเราอยากได้แชมป์ที่นี่ด้วย”

ปอเช็ตติโน่ เข้ารอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ปี 2015 ในฤดูกาลแรกกับ สเปอร์ส แต่ทีมของเขาแพ้ เชลซี 2-0 และยังแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล ในรอบชิงศึกแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2019 อีกด้วย

เขาส่งผู้เล่นที่อายุเกิน 25 ปีเพียง 3 คนเท่านั้นในเกมชนะ โบโร่ กระนั้น ปอเช็ตติโน่ กล่าวว่า “บางครั้งเราสามารถคิดถึงประวัติศาสตร์ของเชลซีและผู้เล่นที่หายไป เรายังอายุน้อยและต้องเติบโต”

“เกมประเภทนี้เป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับผู้เล่นอายุน้อย และตอนนี้มันกำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ และจะช่วยให้เราแข่งขันได้ เรากำลังสร้างทีมที่ดีมาก ทัศนคติก็ดี แต่เรายังต้องการเวลา”

“นี่เป็นโปรเจ็กต์ใหม่ เรากำลังสร้างทีมและบางครั้งก็เป็นเรื่องปกติที่จะเล่นแย่บ้าง เรามีเกมที่เล่นได้ดีแต่ไม่ชนะ แต่ตอนนี้มันจะเป็นเรื่องดีมาก ๆ สำหรับเราที่ได้เข้าชิง”

“ผู้คนต้องเชื่อและไว้วางใจในตัวเรา และเราจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศพร้อมโอกาสคว้าแชมป์ถ้วยแรกของฤดูกาล”

ปอเช็ตติโน่ ยังพูดถึง โคล พาลเมอร์ ด้วยว่า “เขาเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ที่น่าทึ่ง ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่เข้าใจเกม เขามีคุณภาพและพรสวรรค์ในการมองสถานการณ์และวิเคราะห์สถานการณ์”

มีไคโล มูดรีค ถูกเปลี่ยนตัวในช่วงพักครึ่ง ซึ่งกุนซือวัย 51 ปี พูดถึงการเปลี่ยนตัวของดาวเตะชาวยูเครนว่า “เขาได้ใบเหลือง ตอนนั้นมันเป็นเกมในช่วงท้ายครึ่งแรก เขาเสี่ยงเกินไปและเกือบจะโดนคู่แข่งเรียกฟาวล์ และเราก็ไม่อยากเสี่ยงด้วย นั่นคือเหตุผลที่เราเปลี่ยนตัว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: