‘คีน’ เปิดกว้างหวนรับงานกุนซือ-สนคุมไอร์แลนด์

รอย คีน อดีตกองกลางเปิดเผยว่าเขาเปิดกว้างต่อการกลับไปจับงานคุมทีมอีกครั้ง โดยเฉพาะการเข้ารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติ ไอร์แลนด์

อดีตแข้งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยเป็นกุนซือให้กับหลายสโมสรหลังแขวนสตั๊ด แต่หลังออกจากตำแหน่งผู้ช่วยกุนซือของ มาร์ติน โอนีลล์ ที่ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในปี 2019 เขาก็หันไปเน้นงานกูรูเพียงอย่างเดียว

คีน เคยเป็นกุนซือให้กับ ซันเดอร์แลนด์ โดยพาทีมจากที่ดิ้นรนหนีตกชั้นในเดอะ แชมเปี้ยนชิพจนขึ้นมาอยู่ในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามเขาพบกับความสำเร็จน้อยลงในตอนคุม อิปสวิช ทาวน์ ปี 2009-2011 โดยพาทีมจบในอันดับ 15 ของแชมเปี้ยนชิพในซีซั่นที่ได้คุมแบบเต็มๆก่อนจะโดนปลดในฤดูกาลถัดมา

เขายังผ่านงานผู้ช่วยของ โอนีลล์ ในตอนคุมทีมชาติ ไอร์แลนด์ รวมถึงการเป็นมือขวาให้กับ พอล แลมเบิร์ต ที่ แอสตัน วิลล่า ช่วงสั้นๆเมื่อปี 2014

คีน เปิดเผยว่าตอนนี้เขาสนใจที่จะกลับไปรับงานคุมทีมอีกครั้ง แต่ก็จะรอให้เจอทีมที่เหมาะสมถึงตอบรับข้อเสนอ

“ผมคิดว่าอย่างนั้นนะ (สนใจกลับมารับงานคุมทีม)” คีน เผย

“ไม่ใช่ว่าคุณจะได้รับงานคุม เรอัล มาดริด สักหน่อย แต่ก็ต้องเป็นความท้าทายที่เหมาะสม, สโมสรที่เหมาะสมและสัญญาที่เหมาะสม”

“ผมเคยได้รับโอกาสนะแต่บางครั้งเมื่อคุณได้รับสัญญาแล้ว คุณต้องมองให้เหมาะสมกับคุณค่าของคุณ เป็นสัญญาที่ใช่รึเปล่า? ผมอยากที่จะกลับไปคุมทีมนะแต่ก็ไม่ได้กระสันถึงขนาดจะเซ็นสัญญากับทีมไหนก็ได้”

คีน ยังถูกถามว่าสนใจจะกลับไปทำงานกับ “ยักษ์เขียว” ในฐานะกุนซือของทีมหรือไม่และเขาก็ยอมรับว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจ

“ใช่ ผมสนุกกับฟุตบอลทีมชาติในสมัยที่ผมเป็นโค้ช ผมชอบความที่คุณไม่ต้องยุ่งทุกวัน ไม่ต้องเซ็นสัญญานักเตะและรับมือกับบอร์ดบริหารทุกสัปดาห์”

“ผมสนใจงานนั้นนะ ผมชอบลักษณะงานในตอนที่ผมเป็นโค้ชให้ ไอร์แลนด์ นั่นอาจเป็นทางเลือก”

ปี 2022 เขามีโอกาสที่จะหวนกลับไปคุม ซันเดอร์แลนด์ อีกครั้งแต่สุดท้ายก็ปฏิเสธโอกาสดังกล่าว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: