ไม่หนุ่มอีกต่อไป…JK ร่ายยาวเปิดใจเหตุอำลาหงส์

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือนอร์มอล วันของลิเวอร์พูล เปิดใจสาเหตุการประกาศอำลาตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ สาเหตุหลักเพราะคิดว่าตนเองอายุมากขึ้น และไม่ได้มีเรี่ยวแรงเหมือนตอนหนุ่มๆ อีกต่อไปแล้ว

โค้ชชาวเยอรมนี ทำช็อคประกาศเตรียมวางมือจากการคุมทีมในแอนฟิลด์หลังจบซีซั่น เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา แม้สัญญาของเขาจะมีถึงปี 2026

ระหว่างการแถลงข่าวก่อนพบ นอริช ซิตี้ วันอาทิตย์นี้ คล็อปป์ ชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า “คุณตระหนักได้ว่าคุณไม่ใช่กระต่ายน้อยอีกต่อไป เราไม่ได้กระโดดสูงเหมือนที่เราเคยทำ”

“ผมไม่ได้ตั้งใจคิดแบบนั้น มันแค่เกิดขึ้นมา สโมสรแห่งนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทีมที่เรามี จำเป็นต้องมีผู้จัดการทีมที่อยู่ในระดับท็อป”

“เมื่อผมไม่สามารถเป็นคนนั้นได้ ผมก็ต้องบอกกับใครบางคน ผมบอกการตัดสินใจกับสโมสรและโค้ช ผมยังคิดว่ามันคือสิ่งที่ถูกต้องแล้ว”

“ผมเป็นผู้จัดการทีมมานาน 24 ปีแล้ว เมื่อคุณมีช่วงอาชีพแบบผมคุณย่อมทุ่มทุกอย่างที่ตัวเองมี ผมตระหนักได้ว่าทรัพยากรของผมไม่ใช่ไม่มีวันสิ้นสุด ผมอยากที่จะทุ่มทุกสิ่งทุกอย่างลงไปในฤดูกาลนี้มากกว่า ผมไม่ใช่เด็กหนุ่มอีกต่อไปแล้ว ผมไม่สามารถกระโดดได้สูงเหมือนที่อยาก นี่คือตัวอย่าง”

“ตอนที่ผมตัดสินใจมันมีความโล่งอก นี่คืออีกอย่างที่ผมตระหนักได้ วันนี้มันยังผสมปนเป แต่ผมก็ไม่ได้มีอารมณ์มากเท่ากับที่ผมจะมี (เมื่อมันจบลง) ผมต้องบอกเจ้าของทีม จากนั้นก็กองเชียร์ แล้วก็นักเตะ ปฏิกิริยาของนักเตะยอดมาก ดีเยี่ยมเลย”

“หลังจากวันนี้ผมจะไม่ตอบคำถาม (เรื่องการตัดสินใจ) เพิ่มเติมอีกแล้วจนกว่าจะจบฤดูกาล ผมต้องบอกกับคนอื่นไปเมื่อต้นสัปดาห์ มันมีหยดน้ำตาอยู่บ้าง แต่มันก็ปกติหลังจากที่อยู่ด้วยกันมายาวนาน”

“ผมคุยกับนักเตะด้วยกันทั้งหมด ส่วนบางคนก็คุยหลังจากนั้น พวกนักเตะไม่ได้มีคำถามมากมายอะไร เรามีสายสัมพันธ์อันเหนียวแน่น เราคือมืออาชีพ ข้อตกลงกับนักเตะคืออีกหนึ่งปี (ตั้งแต่ตอนออกสตาร์ตซีซั่น) เราอยู่ในปีเหล่านั้น และเด็กๆ ก็อยู่ในอารมณ์ที่ดีมากๆ”

“ก็ไม่ใช่ว่าพวกนักเตะจะไปฉลองปาร์ตี้กันตอนที่ผมบอกหรอกนะ แต่พวกเขาออกไปซ้อมกันตามปกติ มันไม่เหมือนกับตอนที่ผู้จัดการทีมสักคนโดนไล่ออก คนที่เข้ามาแล้วกล่าวคำอำลา”

“มันแตกต่างออกไปจากสถานการณ์อื่น ตามปกติแล้วเมื่อเขาพูดคำอำลาก็เพราะผู้จัดการทีมโดนไล่ออก ผมต้องคิดอย่างต่อเนื่องว่ามันยังถูกต้องหรือเปล่า? เมื่อฤดูกาลก่อนไม่มีโอกาสเลย ผู้จัดการทีมมากมายคงโดนไล่ออกไปแล้ว แต่ก็ไม่เคยมีความตั้งใจที่จะทำแบบนั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: