จบยูโรว่ากัน! DFB เผยเปิดโอกาส JK รับงานคุมอินทรีเหล็ก

รอนนี่ ซิมเมอร์มันน์ รองประธาน เดเอฟเบ เปิดประตูในการรับงานคุมทีมชาติให้กับ เยอร์เก้น คล็อปป์ ในการเข้ามาเป็นเฮ้ดโค้ชคนใหม่ของ เยอรมนี ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิตการแข่งขันชิงแชมป์แห่งยุโรป 2024 ในช่วงซัมเมอร์นี้

คล็อปป์ ประกาศว่าเขาจะออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ โดยการตัดสินใจในครั้งนี้สร้างความสะเทือนไปทั่ววงการฟุตบอลในขณะนี้

ทางด้าน คล็อปป์ ได้เผยความต้องการของเขาที่จะพักงานฟุตบอลเป็นเวลาหนึ่งปี แต่โอกาสที่จะได้เป็นผู้จัดการทีม เยอรมนี คนใหม่อาจทำให้เขาตัดสินใจใหม่อีกครั้ง โดยได้รับการเปิดเผยจาก ซิมเมอร์มันน์ ที่ได้ให้สัมภาษณ์ถึงโอกาสที่เปิดกว้างสำหรับเฮ้ดโค้ชเฮฟวี่เมทัลรายนี้

“ผมไม่คิดว่าเราจำเป็นต้องคุยกันถึงความจริงที่ว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ เป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมขนาดไหน เช่นเดียวกับไม่ต้องพูดถึงความจริงที่ว่าเขาสามารถเป็นแคนดิเดตในตำแหน่งโค้ชทีมชาติด้วย”

“แต่ช่วงเวลาสำหรับการคาดหวังเรื่องพวกนี้มันมีแค่ช่วงคริสต์มาส หลังจบเกมชิงแชมป์ยุโรปเราจะคุยกันถึงเรื่องตำแหน่งเฮ้ดโค้ชทีมชาติ และไม่เพียงแค่สิ่งที่เราปารถนาเท่านั้น แต่ผมต้องคุยกับ คล็อปป์ ด้วยเช่นเดียวกับคนอื่นๆอีกหลายๆคนที่ผมคิด”

ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เฮ้ดโค้ชคนปัจจุบันจะนำทีมในการสู้ศึก ยูโร 2024 ในช่วงซัมเมอร์นี้

แต่ด้วยความที่โค้ชคนหนุ่มรายนี้มีแนวโน้มที่จะกลับมาคุมทีมระดับสโมสรสโมสรอีกครั้ง คล็อปป์ จึงอาจถูกเชิญชวนให้เข้ามารับงานในฐานะเฮ้ดโค้ชทีมชาติ

ฟุตบอลในระดับทีมชาติอาจทำให้ คล็อปป์ กลับมามีไฟรับงานคุมทีมอีกครั้งหลังเจ้าตัวได้เผยถึงปัญหานี้ที่เกิดขึ้นกับเขาในการแถลงอำลาสโมสรไปแบบช็อคสาวก “หงส์แดง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: