แพแตก?! VvD เปรยอาจลาหงส์ตามบอสที่รัก

แพแตก?! VvD เปรยอาจลาหงส์ตามบอสที่รัก

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ยอดปราการหลัง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า อนาคตของตนเองในที่แอนฟิลด์ยังไม่แน่นอน หลัง เยอร์เก้น คลอปป์ ประกาศอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้ ขณะที่สัญญาของเขาที่เหลือแค่ 18 เดือน

เซ็นเตอร์แบ็กวัย 32 ปี ไม่ชัวร์ที่จะฝากอนาคตไว้ในถิ่นแอนฟิลด์ต่อไป จนกว่าจะมั่นใจในวิสัยทัศน์ระยะยาวของสโมสร โดยเขาเชื่อว่า จะมีหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปเมื่อไม่มีบอสใหญ่ชาวเยอรมัน

ฟาน ไดจค์ เป็นหนึ่งใน 3 สตาร์ ที่ต้องเซ็นสัญญาใหม่กับสโมสรก่อนถึงปี 2025 ร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และเทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

เมื่อถูกถามว่า เขามองตัวเองเป็นส่วนหนึ่งในยุคต่อไปหลังการจากลาของคลอปป์หรือไม่ ปราการหลังชาวดัตช์ตอบว่า

“นั่นล่ะคำถามใหญ่ ผมเองก็ไม่รู้ คลอปป์จะย้ายออกไปเช่นเดียวกับ ยอร์ก ชมัคต์เค่อ ผู้อำนวยการกีฬา รวมไปถึงเป๊ป ลินเดอร์ส, ปีเตอร์ คราเวตซ์ และ วิตอร์ เมตอส”

ส่วนข้อถามที่ว่า สัญญาของเขาเหลือ 18 เดือนแล้วจะเป็นอย่างไรต่อไป ฟา นไดจ์ค ตอบว่าส่วนนี้ว่า

“ถูกต้อง คณิตศาสตร์ที่ดี ผมไม่รู้ สโมสรมีงานใหญ่ที่ต้องทำ อย่างที่รู้กัน”

“คนที่จะมาแทนที่ ไม่ใช่แค่ผู้จัดการทีมแต่มันรวมถึงสตาฟฟ์ทั้งหมด จะมีหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไป ผมอยากรู้มากว่าสโมสรจะไปในทิศทางไหน แต่จะประกาศเมื่อไหร่ก็ต้องมาดูสถานการณ์กัน”

“ผมไม่สามารถพูดอะไรได้มากเกี่ยวกับเรื่องนี้ มันจะเป็นจุดสิ้นสุดยุคของคลอปป์ และผมยังคงเป็นส่วนหนึ่งของมัน”

“นั่นคือเหตุผลว่า ทำไมผมไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้ นั่นคือประเด็นหลักที่ผมโฟกัส เราจะมารอดูกันอีกทีหลังจบฤดูกาล หวังว่าเราจะประสบความสำเร็จอย่างที่เราทุกคนฝันไว้ แล้วจากนั้นอาจมีการชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่สโมสรต้องการในอนาคต แล้วเราจะได้เห็นกัน”

นอกจากนี้ ฟาน ไดเจ์ค ยังได้เน้นย้ำว่า สภาพจิตใจของนักเตะหงส์แดงยังแข็งแกร่งเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหลังทราบข่าวช็อก

“ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจริงๆ แนนอนว่าสิ่งต่างๆจะต้องเปลี่ยนแปลงหลังจบซีซั่นนี้และในซีซั่นใหม่ แต่ ณ ตอนนี้ มันไม่ได้เป็นแบบนั้น เราต้องทำในสิ่งเดิมๆกันต่อไป”

“พูดง่ายแต่ทำยาก แต่ผมรู้สึกว่าเด็กๆในทีม ก็คิดแบบนี้เช่นเดียวกัน มันเป็นงานที่สำหรับผม ต้องแน่ใจว่าเราจะรักษามันไว้ให้ได้”

“วันนี้เป็นวันดี ผู้จัดการให้สัมภาษณ์ในเพรส คอนเฟอเรนซ์ ถามทุกอย่างที่นี่ แล้วจากนั้นเราจะกลับไปมุ่งมั่นกับสิ่งที่เราต้องการจะประสบความสำเร็จ”

“ผมก็คิดแบบนั้น ต่อให้เราพูดถึงสถานการณ์ในปีหน้าทุกวัน มันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง มันคือเสียงรบกวนที่เราไม่ต้องการ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงมุ่งมั่นไปที่การทำงานให้สำเร็จ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงรู้สึกว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง”

“มันยังคงเหมือนเดิม แต่เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล แน่นอนว่าจะมีเรื่องที่แตกต่างจากเดิมเกิดขึ้น แต่นั่นก็เป็นเรื่องที่สโมสรต้องจัดการ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: