น่าจับตามอง! พี่เสือเติมดาวรุ่งคว้า ‘อาซาเร่’ หอกวัย 16

น่าจับตามอง! พี่เสือเติมดาวรุ่งคว้า ‘อาซาเร่’ หอกวัย 16

บาเยิร์น มิวนิค เซ็นสัญญา โยนาห์ คูซี่-อาซาเร่ กองหน้าดาวรุ่งแววดีจาก เอไอเค สโมสรในสวีเดนมาร่วมทีม ด้วยค่าตัวแบบรวมทั้งหมดอยู่ที่ราว 6.5 ล้านยูโร

เจ้าหนูวัย 16 ปีถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งน่าจับตามองดวงใหม่ของสวีเดน และผ่านการเป็นข่าวกับหลายสโมสรแต่ก็เป็น บาเยิร์น ที่ได้ตัวเขาไป

คูซี่-อาซาเร่ เดินทางมายังมิวนิคในสัปดาห์นี้เพื่อทำการเซ็นสัญญายาวและจะใช้เวลาขัดเกลาฝีเท้าในอคาเดมี่ของ “เสือใต้” และลงสนามกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

เชื่อกันว่าค่าตัวของ คูซี่-อาซาเร่ เบื้องต้นอยู่ที่ 4.5 ล้านยูโรและอีก 2 ล้านยูโรจะมาในรูปแบบของแอดออน

“โยนาห์ คูซี่-อาซาเร่ เป็นกองหน้าดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์อย่างยิ่ง เขาได้รับข้อเสนอพอสมควรนะแต่เขาก็เลือกย้ายมาอยู่กับ บาเยิร์น เพราะเราโน้มน้าวเขาว่าเราอยากช่วยให้เขาพัฒนาฝีเท้า” คริสตอปห์ ฟรอยน์ ผู้อำนวยการกีฬาของ บาเยิร์น กล่าว

“เขามีทุกอย่างครบตามที่ต้องการ มีเทคนิคที่ดี, ว่องไว, สูง, ร่างกายแข็งแรงมากแม้อายุยังน้อยและยังจบสกอร์ได้ยอดเยี่ยมด้วย เรายินดีที่เขาจะเล่นให้กับ บาเยิร์น ในอนาคต”

คูซี่-อาซาเร่ ได้รับโอกาสประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ในเดือนสิงหาคมและมีส่วนร่วมกับทีมเป็นประจำมานับตั้งแต่นั้น โดยเขาผ่านการลงเล่นในลีกสูงสุดของสวีเดนไปแล้ว 4 นัด

เจ้าของส่วนสูง 196 เซ็นติเมตรยังผ่านการกดแฮตทริกในเกมประเดิมสนามกับทีมชาติ สวีเดน รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: