คู่แข่งฟอร์มแรง! ‘เป๊ป’ รับเรือห้ามทำแต้มหล่นหากหวังแชมป์

คู่แข่งฟอร์มแรง! ‘เป๊ป’ รับเรือห้ามทำแต้มหล่นหากหวังแชมป์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะทำแต้มหล่นไม่ได้อีกสำหรับการเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้

แมนฯ ซิตี้ ต้องไล่ตาม ลิเวอร์พูล ที่กำลังครองจ่าฝูงของลีกโดยไล่หลังอยู่ 5 คะแนนแต่พวกเขาก็ยังมีเกมตกค้างในมืออีกนัด

ทั้งสองทีมจะได้พบกันในวันที่ 9 มีนาคมโดยจะเป็นการไปเยือนถิ่น แอนฟิลด์ ซึ่งอาจกลายเป็นเกมที่ตัดสินแชมป์ในฤดูกาลนี้

ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ก็ไม่ได้แผ่วลงเลยและไม่ใช่เพียงแค่พวกเขาเท่านั้น แต่ยังมี อาร์เซน่อล อีกทีมที่ร่วมลุ้นแชมป์หลังมีแต้มเท่ากับ “เรือใบสีฟ้า” ในเวลานี้

“นักเตะต้องการความกดดันแบบนั้น เพื่อที่จะตื่นตัวเข้าไว้ ถ้าหากเราไม่รู้สึกอะไรในการเจอกับทีมเหล่านั้นผมก็คงไม่ได้มีความรู้สึกเหมือนอย่างที่เคยรู้สึกมา ตอนที่เราคว้าชัยชนะหลายนัดติดต่อกันน่ะเรามีความรู้สึกว่า ลิเวอร์พูล จะไม่ทำแต้มหล่นเลย” กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์

“ตอนนี้เราเห็นพวกเขาคว้าชัยชนะอย่างง่ายดาย ดังนั้นเราต้องเตรียมตัวให้พร้อม นักเตะทราบดี เราผลักดันกันและกันและท้ายที่สุดเราจะพยายามทำให้ได้ในแบบเดียวกัน”

แมนฯ ซิตี้ ทำแต้มหล่นกระจายในช่วงปลายปีที่ผ่านมาจนทำให้พวกเขาหลุดโค้งไปจากเส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตามการเก็บไป 16 คะแนนจาก 18 แต้มเต็มนั้นทำให้พวกเขากลับมาเข้าร่องเข้ารอยอีกครั้ง และ กวาร์ดิโอล่า ทราบดีว่านักเตะของเขามีจิตใจที่มุ่งมั่นต่อการคว้าแชมป์อีกครั้ง แต่ก็ตระหนักดีว่าพวกเขาต้องเล่นในแบบแทบจะไร้ที่ติเพื่อคว้าผลการแข่งขันที่ต้องการ

“สิ่งที่สำคัญคือเราอยู่ตรงนั้น ในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลน่ะมีเกมให้ลงเล่นหลายนัด แต่ตอนนี้เราเริ่มนับถอยหลังและเรารู้ว่าเราทำแต้มหล่นไม่ได้ จากคุณภาพที่ อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล มี”

“ดังนั้นว่ากันไปทีละเกมและเราจะได้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น ผมขอพูดว่าเรามีความคิดในแบบนั้นนะ ผมไม่มีข้อกังขาในเรื่องนั้น แต่ถ้าเราแพ้สักเกมบางทีคนอาจจะพูดว่าเราไม่ได้มีความคิดที่เหมาะสม เหมือนอย่างที่ผมได้ยินมาในซีซั่นนี้ มันไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย”

“ความรู้สึกของผมคือเรากลับไปอยู่ในจุดนั้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดีมากๆจากช่วงที่เราผ่านพ้นมา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: