‘เบิร์บ’ หวัง ‘ฮอยลุนด์’ ยิงได้ต่อเนื่อง

ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตศิลปินลูกหนังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังให้ ราสมุส ฮอยลุนด์ เดินหน้าทำประตูได้อย่างต่อเนื่องหลังประสบปัญหาในการปรับตัวกับทีมในช่วงที่ผ่านมา

ฮอยลุนด์ ย้ายมาค้าแข้งใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวราว 64 ล้านปอนด์จาก อตาลันต้า เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่ชีวิตค้าแข้งของเขาในช่วงแรกกับ ยูไนเต็ด นั้นอาจไม่เป็นอย่างที่เขาวาดฝันไว้

เขาทำได้เพียง 3 ประตูในลีกสูงสุดจากการลงเล่น 17 นัดให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่อย่างไรก็ตาม เบอร์บาตอฟ คิดว่าดาวยิงวัย 20 ปีรายนี้ต้องได้รับเวลาในการปรับตัวใน พรีเมียร์ลีก

“ฮอยลุนด์ ยังทำประตูได้ไม่มากพอ” เขากล่าว “แต่ผมเคยอยู่ที่นั่น ผมรู้ถึงความกัดดันที่นั่น โดยเฉพาะกับนักเตะดาวรุ่งซึ่งอาจมากเกินไปกับพวกเขา”

“เขายังเด็กและเป็นหนึ่งในอนาคตของสโมสร ดังนั้นอย่าเพิ่งขีดชื่อเขาออกง่ายๆ เขามีศักยภาพและเครื่องมือที่จะช่วยให้เขาสามารถทำประตูได้”

“แต่เมื่อทั้งทีมเล่นได้ไม่ดีและมีฤดูกาลโดยรวมที่ไม่ดี แน่นอนว่าคุณจะต้องทนทุกข์ทรมานในฐานะกองหน้าเพราะความช่วยเหลือต่างมันจะไม่เป็นไปตามที่คุณคาดหวัง”

“หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะสามารถทำประตูได้อย่างสม่ำเสมอเพราะนั่นจะทำให้จิตใจของเขาผ่อนคลายลงมากขึ้น”

ฮอยลุนด์ ทำประตูให้กับ ยูไนเต็ด ได้ในเกมเอฟเอ คัพ รอบที่สี่ที่ชนะนิวพอร์ต 4-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ร่วมถึงประตูกับ วูล์ฟส ได้ในเกมล่าสุด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: