เฮียยิ้ม ชี้ ‘แรช’ ยอดแข้งแค่ต้องสม่ำเสมอ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจในฝีเท้าของ มาร์คัส แรชฟอร์ด โดยชี้ว่าดาวยิงชาวอังกฤษ แค่ต้องหาความสม่ำเสมอให้ได้

แข้งวัย 26 ปี พลาดรายงานตัวฝึกซ้อมกับ “ปีศาจแดง” หลังถูกพบเห็นว่าไปเที่ยวไนต์คลับในเมืองเบลฟาสต์ ซึ่งทำให้เขาหลุดออกจากขุมกำลังในเกมบุกชนะนิวพอร์ต เคาท์ตี้ 4-2 เมื่อเดือนที่แล้ว

ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าพวกเขารับมือกับปัญหาดังกล่าวเป็นการภายใน ซึ่ง แรชฟอร์ด ทำประตูในการกลับมาลงสนาม ช่วยให้แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะวูล์ฟส์ 4-3

ศูนย์หน้ารายนี้ทำผลงานดีสุดในอาชีพค้าแข้งเมื่อซีซั่นที่แล้ว โดยกดไป 30 ลูก แต่ฤดูกาลนี้เขาเพิ่งยิงไป 6 ตุงในทุกรายการ ซึ่งอดีตบอสอย่าง โซลชาร์ สนับสนุนให้นักเตะค้นพบฟอร์มเก่งให้ได้

“ผมดูแล มาร์คัส อยู่ 3 ปีและผมรู้จักกับเขา มันไม่ใช่งานของผมที่จะออกมาพูดเรื่องฟอร์มของเขา แต่ฤดูกาลที่แล้วคือเขาสุดยอดมาก ๆ และฟุตบอลมันคือเรื่องของความสม่ำเสมอ”

“มาร์คัส และคนอื่น ๆ ไม่ได้โชว์ฟอร์มที่ปังในฤดูกาลนี้ สัปดาห์ที่แล้ว [เหตุการณ์เบลฟาสต์และการโดนดร็อป] ผมมั่นใจว่าเขาได้ถูกปลุกให้ตื่น และหวังว่ามันจะช่วยกระตุ้นเขา”

“มันคืองานของผู้จัดการทีมในการเค้นฟอร์มเก่งจากเขา หรือหลัก ๆ แล้วมันเป็นตัวเขาเองหรือหน้าที่ของผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่ต้องรับผิดชอบการเค้นผลงานที่ดีจากตัวเอง? ผมคิดว่าน่าจะเป็นแบบนั้นมากกว่า”

“เขามีอาชีพการค้าแข้งที่วิเศษ มีทั้งขึ้นและลง ตอนนี้เราหวังว่าเขาจะรักษาความสม่ำเสมอให้ได้ เพราะผมและทุก ๆ คนรู้ว่านั่นคือสุดยอดนักเตะ มันยากนะที่คุณจะอยู่จุดสูงสุดตลอดเวลา แต่มันก็ต้องแลกมากับการเสียสละ”

โซลชาร์ ซึ่งโดนยูไนเต็ดปลดออกจากตำแหน่งเมื่อปี 2021 ยังทิ้งท้ายถึง เอริค เทน ฮาก

“ผมทราบดีเลยว่าเขาต้องผ่านอะไรบ้างในช่วงเวลาที่ดี และยิ่งยากไปอีกในช่วงเวลาที่แย่ เราอยากกลับไปอยู่จุดสูงสุดอีกครั้ง ซึ่งผมหวังว่ามันจะเป็นแบบนั้นกับ เอริค”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: