อดตุนสกอร์! ‘ซาร์รี่’ เสียดายยิงเสือใต้แค่ลูกเดียว

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือ ลาซิโอ พอใจอย่างมากที่ทีมเปิดบ้านเฉือนชนะ บาเยิร์น มิวนิค 1-0 ขณะเดียวกันรู้สึกเสียดาย เพราะไม่สามารถบวกประตูเพิ่ม เพื่อตุนความได้เปรียบสำหรับการไปเยือนในเลกสอง

ประตูโทนในนาทีที่ 69 จากจุดโทษของ ชิโร่ อิมโมบิเล่ หอกกัปตันทีม ช่วยให้ “อินทรีกรุงโรม” ชนะเกมน็อคเอาท์ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์สโมสร ต่อจากการปราบ บาเลนเซีย เมื่อปี 2000

“มันเป็นชัยชนะที่ได้มาด้วยความอดทน, ความพยายาม และความทุ่มเท” ซาร์รี่ ให้สัมภาษณ์หลังแข่งที่ สตาดิโอ โอลิมปิโก้

“การเจอ บาเยิร์น ย่อมทำให้คุณมีช่วงเวลายากลำบาก แต่เราเองมีจังหวะจบสกอร์หลายครั้งเช่นกัน และโชคดีที่สามารถเปลี่ยนเป็น 1 ประตู”

“เรามีความเป็นหนึ่งเดียวตลอดทั้งเกม และพอใจมากที่ปราบหนึ่งในยอดทีมของยุโรปได้ ขณะเดียวกันเรารู้สึกเสียดาย เพราะพลาดโอกาสยิงเพิ่มอีกหลายครั้ง”

“ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ดูเหมือนเราจะกังวลกับการคว้าชัยชนะ มากกว่าการยิงทิ้งห่างเพื่อเพิ่มความได้เปรียบ”

“เราตัดสินใจลดระดับการเพรสซิ่งลง และมีหลายครั้งที่คู่แข่งกดดันใส่หนักกว่าที่ผมคาดไว้ เราเลือกที่จะไม่แยกจากกันมากเกินไป เพราะ บาเยิร์น มีเกมโต้กลับที่อันตราย”

อดีตนายใหญ่ เชลซี ถูกถามเพิ่มเติมถึงสถานการณ์ของ โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ชฝั่งคู่แข่ง ซึ่งยิ่งเจอความกดดันหนักไปอีก เพราะสุดสัปดาห์ “เสือใต้” เพิ่งแพ้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คู่แข่งในลีกแบบขาดลอย

“ทูเคิ่ล คว้าแชมป์มาเยอะกว่าผมมาก ดังนั้นเขารู้ดีว่าต้องทำอะไร” ผู้จัดการอิตาเลียน ให้คำตอบ

“บาเยิร์น คือทีมที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว และมีนักเตะหลายคนที่ถูกเปลี่ยนลงมาแล้วทำให้ผมประทับใจ ดังนั้นเรายังต้องเจอความยากลำบากในเลกสองที่ เยอรมนี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: