ต้องเรียนรู้! ‘เทียร์นี่ย์’ รับไม่ถนัดเล่นแผนพี่ต้า

เคียแรน เทียร์นี่ย์ แบ็คซ้ายจอมบุกซึ่งยืมตัวอยู่ เรอัล โซเซียดาด ยอมรับแท็คติกของ มิเกล อาร์เตต้า คือสิ่งที่เขาไม่คุ้นเคย แต่ยังเปิดโอกาสกลับไปเรียนรู้ต่อที่ อาร์เซน่อล ต้นสังกัดแท้จริง

เทียร์นี่ย์ รับใช้ “ปืนใหญ่” อยู่ 4 ฤดูกาล และก้าวเป็นตัวหลักแถมได้รับบทกัปตันอยู่ช่วงหนึ่ง กระทั่งต้นซีซั่น นี้เขาถูกปล่อยยืมไปอยู่ เรอัล โซเซียดาด ในลาลีก้า

แข้งชาวสก็อตวัย 26 ปี ลงสนามให้ทีมใหม่ไปแล้ว 16 นัด แต่อยู่ระหว่างบาดเจ็บแฮมสตริง จนพลาดเลกแรกศึก แชมป์เปี้ยนส์ ลีก บุกพ่าย ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 2-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

“ความจริงแล้วแบ็คซ้ายของ อาร์เซน่อล อาจเป็นตำแหน่งที่ได้เล่นบริเวณกลางสนามมากที่สุด” อดีตเด็กปั้น เซลติก อาศัยเวลาว่างให้สัมภาษณ์

“ตัวอย่างเช่นหาก ซินเชนโก้ ได้ลงสนาม เขาจะเป็นหนึ่งในคนที่สร้างสรรค์เกมจากแดนกลางมากสุดของทีม”

“แท็คติกแบบนี้คือเรื่องแปลกใหม่สำหรับผม ผมไม่เคยเป็นกองกลางมาก่อน ผมเริ่มต้นที่ตำแหน่งปีก ตลอดชีวิต ผมรู้จักแค่สิ่งที่ผู้คนเรียกว่าแบ็คซ้ายแบบปกติ”

“แต่เมื่อเห็นว่า อาร์เซน่อล ใช้แท็คติกนี้แล้วได้ผลดีแค่ไหน มันย่อมเป็นเรื่องยากที่ผมจะตั้งคำถาม ผมทำได้แค่พยายามก้มหน้าเรียนรู้อย่างดีที่สุด”

“บางทีในอนาคตผมอาจเล่นตำแหน่งนั้นได้อย่างผ่อนคลายเต็มที่ ผมเคยฝึกซ้อมกับหนึ่งในคนที่เก่งที่สุด และ ซินเชนโก้ ทำตามแผนได้อย่างธรรมชาติ ทุกอย่างมันดูง่ายไปหมดสำหรับเขา”

แม้เจอความลำบากด้านแท็คติก แต่ เทียร์นี่ย์ ไม่ปิดโอกาสที่เขาจะกลับไปเป็นลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า หลังสัญญายืมตัวหมดลงซัมเมอร์นี้

“ตอนนี้ยากที่จะบอกได้ ผมรักช่วงเวลากับ อาร์เซน่อล และยังเหลือสัญญาที่นั่นอีก 2 ปี” เทียร์นี่ย์ ให้คำตอบเรื่องอนาคต

“ผมขอบคุณสิ่งที่ อาร์เซน่อล มอบให้อย่างมาก ผมไม่รู้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น และผมกำลังมีความสุขสุดๆ ที่ โซเซียดาด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: