พี่เสือแถลงประนามแฟนเหยียด ‘อูปาเมกาโน่’

บาเยิร์น มิวนิค ออกโรงประนามการเหยียดผิวที่มุ่งเป้าไปยัง ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กองหลังของทีมที่โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมที่พำยให้กับ ลาซิโอ้

อูปาเมกาโน่ กลายเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอลภายหลังทำทีมเสียจุดโทษพร้อมโดนใบแดงโดยตรงหลังเข้าสกัดใส่ กุสตาฟ อิซัคเซ่น ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ ชิโร่ อิมโมบิเล่ จะสังหารไม่พลาดเป็นประตูชัยให้กับ ลาซิโอ้

ภายหลังจบเกมทาง บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกแถลงการณ์ประนามการกระทำเหยียดผิวต่อ อูปาเมกาโน่ ที่โดนไล่ออกจากสนามผ่านทางโซเชียลมีเดียของสโมสร

“สโมสร บาเยิร์น มิวนิค ขอประนามการแสดงความคิดเห็นที่เหยียดชาติพันธุ์ต่อ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ บนโซเชียลมีเดีย ใครก็ตามที่แสดงความคิดเห็นด้วยข้อความมที่น่ารังเกียจเหล่านั้นพวกเขาไม่ใช่แฟนบอลของสโมสร เราทุกคนล้วนสนับสนุนนายนะ อูป้า!”

นับเป็นครั้งที่สองที่ บาเยิร์น ออกแถลงการณ์ประนามการเหยียดผิวต่อโดยก่อนหน้านี้ อูปาเมกาโน่ เคยตกเป็นเป้าการเหยียดหลังเกมมที่พวกเขาแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเดือนเมษายนปีที่แล้ว

นอกเหนือจาก อูปาเมกาโน่ แล้ว มีรายงานว่า คิงส์ลี่ย์ โกมอง และ มาธีส เตล เป็นอีกสองนักเตะที่ตกเป็นเป้าการเหยียดผิวเช่นกันในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: